1/ Honda Lead

 Honda LEAD được đánh giá cao nhờ các tiện ích tuyệt vời dành cho phái nữ: cốp siêu rộng, sàn để chân rộng, có móc treo đồ tiện lợi …. Nhờ công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến, xe Honda LEAD 2016 vận hành êm ái, tiết kiệm được 10% nhiên liệu so với các mẫu xe cùng dòng. Giá hãng đề xuất từ 30.990.000  -31.990.000 đồng nhưng cũng như Air Blade, giá đến tay người phải trên 35 triệu đồng/xe.

 

2/ Yamaha Nozza

Nozza là một mẫu xe tay ga được Yamaha nghiên cứu và sản xuất theo nhu cầu sử dụng dành cho phụ nữ, nên Yamaha gần như loại bỏ những chi tiết rườm rà, thêm vào đó bổ sung những chi tiết phù hợp nhu cầu hàng ngày của phái nữ. Yamaha Nozza được đề xuất với mức giá bán lẻ đề xuất 33,5 triệu đồng trên thị trường Việt Nam.

xe Yamaha Nozza Grande 2016

3/ Honda Vision 2016

Honda Vision là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Fly 2012 và Nozza khi cùng hướng tới đối tượng khách hàng là phái nữ

Honda Vision 2016

Mẫu xe mới Vision của Honda sở hữu khá nhiều nét đặc trưng của các dòng xe tay ga đi trước như Click, SH và PCX.

Nếu Yamaha Nozza mang nết dịu dàng nữ tính thì Honda Vision mang phong cách trẻ trung và năng động. Gía bán lẻ đề xuất của Honda Việt Nam cho mẫu xe này là 28,5 triệu đồng.

4/ Nouvo LX

Xe Yamaha Nouvo LX thu hút chị em bởi tính thời trang. Bên cạnh đó, ngăn chứa đồ dưới yên xe khá rộng, điều khiển điện, có nắp bảo vệ chống trộm, có thể chứa một chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn và một số đồ dùng cá nhân như túi xách, giấy tờ…

Động cơ khá mạnh, 135cc, dánh thể thao cao ráo, Nouvo LX tỏ ra kén chọn với người có chiều cao “mi nhon”. Giá bán lẻ hiện nay khoảng 30 triệu đồng.

5/ Yamaha Mio

Yamaha Mio là sự kết hợp giữa thời trang, tính năng động và sự mạnh mẽ của động cơ 110cc phù hợp với  những phụ nữ phải di chuyển nhiều.

Đây được coi là chiếc xe tay ga rẻ nhất với mức giá chưa đến 22 triệu đồng. Nhược điểm là xe nhỏ nhắn không thích hợp với những phụ nữ có gia đình và con nhỏ.

6/ Attila Victoria/ Elizabeth 

Thế mạnh của Attila là việc quan tâm tới phái đẹp, mang lại sự tiện nghi và thân thiện . Tuy nhiên, xe tay ga của SYM vẫn chưa thực sự lấy được niềm tin về chất lượng và độ bền, linh kiện nhanh xuống cấp, hay hỏng vặt cùng với lượng tiêu thụ nhiên liệu cao.

Ở mức giá tầm trung, từ 22 đến 31 triệu đồng, Attila hay Elizabeth vẫn là một lựa chọn tốt .

7/ Honda Airblade

Kiểu dáng thể thao và độ bền mang thương hiệu Honda là điểm mạnh của xe. Giá bán lẻ đề xuất trên website của hãng chưa đến 29 triệu đồng, tuy nhiên khách hàng không thể mua được giá này dù đến đúng cửa hàng (Head) do Honda ủy quyền.

Muốn sở hữu, người tiêu dùng phải chấp nhận giá chênh lệch từ 8 triệu đồng trở lên tùy màu, có lúc cao điểm lên đến hơn 50% so với giá chính thức, tức 42 triệu đồng/xe.

8/Piaggio Liberty

Với thiết kế mang phong cách Châu Âu, tích hợp nhiều tính năng phù hợp dành cho phái nữ cùng với mức giá quá hợp lý, Piaggio Liberty nhanh chóng trở “cháy hàng” ngay sau ngày được bày bán tại các đại lý của Piaggio.

Giá  bán niêm yết của Piaggio Liberty là 56,8 triệu cho phiên bản 125cc và 70,7 triệu cho phiên bản 150cc (tăng 2,8 triệu so với giá bán ban đầu)

9/ Honda SH

SH là chiếc xe dành cho những người có sức vóc và túi tiền. Xe tay ga được mệnh danh đắt nhất Việt Nam này trang bị động cơ với công nghệ PGM-FI (Programmed Fuel Injection), là phiên bản sử dụng động cơ mới nhất của Honda dành cho dòng scooter, áp dụng công nghệ như trên những chiếc xe du lịch , giúp giảm thiểu nồng độ khí thải và chỉ số tiêu thụ nhiên liệu.

SHi mới dao động từ 5.000-8.000USD (tùy đời).

Xe SH 125 2016

10/ Piaggio Zip 100

Mang đẳng cấp Ý nhưng giá thành khá bình dân. Xe nhỏ gọn dễ di chuyển trong thành phố đông đúc, tuy nhiên bất tiện là nhỏ nhắn quá nên chỉ phù hợp đi một người.

Ngoài ra, lượng tiêu thụ nhiên liệu của Piaggio Zip 100 cũng không phải là tốt. Gía khoảng 30 triệu đồng.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam