Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình; lãnh đạo các cơ quan T.Ư; Lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã tham dự sự kiện. Ảnh: P.V Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình; lãnh đạo các cơ quan T.Ư; Lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã tham dự sự kiện.

Lễ phát động diễn ra lúc 7h30 tại khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ, đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm) với sự tham dự của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình; lãnh đạo các cơ quan T.Ư; Lãnh đạo UBND TP Hà Nội; các nghệ sĩ nổi tiếng và hơn 5.000 người là nhân dân, đoàn viên và các thành viên cộng đồng PTTH Hà Nội khóa 1991-1994.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cũng tới tham gia sự kiện. Ảnh: P.V Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cũng tới tham gia sự kiện.

Các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã có mặt tại Hồ Gươm từ 6h sáng để sẵn sàng cho sự kiện. Ảnh: GT Các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã có mặt tại Hồ Gươm từ 6h sáng để sẵn sàng cho sự kiện. 

Với mục đích góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của người tham gia giao thông, vận động mọi người nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật TTATGT nói chung và thực hiện hành động cụ thể “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, từ đó ngăn chặn và đẩy lùi nỗi đau do TNGT, sáng nay 12/5, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng UBND TP Hà Nội với sự đồng hành của Báo Giao thông, Nhà hát Kịch Việt Nam và Cộng đồng cựu học sinh PTTH Hà Nội khóa 1991-1994 tổ chức chương trình “Đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.

Liên tiếp các vụ tai nạn giao thông đau thương xuất phát từ việc người lái xe sử dụng rượu bia thời gian gần đây, cộng đồng đã lan toả đi thông điệp mạnh mẽ kêu gọi không lái xe khi đã uống rượu bia.

Trong đó, cộng đồng cựu học sinh Hà Nội khóa 1991-1994 với hơn 11.000 thành viên - bạn bè của hai nạn nhân vụ tai nạn ở hầm chui Kim Liên là Đinh Thị Hải Yến và Trần Thị Quỳnh - đã tổ chức nhiều chương trình như thay ảnh đại diện, dán đề can lên ô tô xe máy có biểu ngữ "Đã uống rượu bia - không lái xe", "Không lái xe khi đã uống rượu bia", “Đã uống, không lái - Đã lái, không uống”...

Đại biểu tham dự chương trình còn được trải nghiệm các hoạt động cộng đồng như: Tham gia trò chơi thực tế ảo mô phỏng trạng thái lái xe khi say xỉn bằng sa hình và kính mắt chuyên dụng; Trải nghiệm và chụp ảnh check-in tại con đường bánh xe ước vọng; Thi trắc nghiệm giao thông nhận phần thưởng MBH và góp quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông; Các gia đình sẽ giao lưu cùng các nghệ sĩ nổi tiếng về những kiến thức ATGT.

Cùng trong chiến dịch lan tỏa thông điệp ý nghĩa ấy, nhiều nghệ sĩ Việt cũng đứng lên kêu gọi mọi người cùng hành động, hưởng ứng. Không chỉ là những chia sẻ trên mạng xã hội, sáng 12/5, nhiều sao Việt cũng sẽ cùng tham gia sự kiện “Đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia, không lái xe”.

Sự kiện có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, MC, diễn viên, ca sĩ như NSND Lan Hương, NSND Minh Hòa, NSƯT Chí Trung, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, Vân Dung, diễn viên Mạnh Trường, Hồng Đăng, Bảo Thanh, MC Thảo Vân, ca sĩ Thái Thùy Linh, Bảo Trâm, Duy Khoa, MC Lê Anh… Các nghệ sĩ sẽ cùng nhau hưởng ứng, truyền tải và lan tỏa thông điệp ý nghĩa về an toàn giao thông, kêu gọi mọi người cùng nhau ngăn chặn vấn nạn “ma men” lái xe.

Sự kiện thu hút rất đông người tham gia. Ảnh: C.T.V Sự kiện thu hút rất đông người tham gia. 

Chương trình còn có nhiều hoạt động cộng đồng được tổ chức như: Trò chơi thực tế ảo mô phỏng trạng thái lái xe khi say xỉn bằng sa hình và kính mắt chuyên dụng; Nhảy flashmob hưởng ứng lời kêu gọi; Thi trắc nghiệm giao thông nhận phần thưởng. Đặc biệt, mỗi người tham dự đều chụp ảnh và đăng lên tài khoản Facebook cá nhân một thông điệp kêu gọi bạn bè, người thân cùng hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe” hoặc “Đã uống, không lái - Đã lái, không uống".

Sự kiện này nhằm vận động người dân nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật về TTATGT nói chung và thực hiện hành động cụ thể “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.

 

Theo congluan.vn