Ghi nhận lúc 21h tối nay 04/11, tại khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai rất đông giáo viên và phụ huynh học sinh của trường Tiểu học Yên Sở (Hà Nội) đang túc trực lo lắng cho các em học sinh bị ong đốt được đưa vào cấp cứu tại đây.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 4/11, một số học sinh Tiểu học Yên Sở (Hà Nội) đùa nghịch ném gạch rụng tổ ong trên cây trong sân trường. Cả đàn ong bay ra đốt hàng chục học sinh phải nhập viện cấp cứu.

Bác sĩ trực khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai xác nhận có 51 em được đưa vào cấp cứu, qua sàng lọc hiện còn 10 em học sinh bị đốt nhiều, trong đó có 3 em buộc phải giữ lại để theo dõi. Có em bị đốt hơn 10 nốt. Các em bị đốt nhẹ đã được gia đình đưa về chăm sóc.

Một em học sinh bị ong đốt phải nhập viện cấp cứu.

Một em học sinh bị ong đốt phải nhập viện cấp cứu.

Cũng liên quan đến vấn đề này, chia sẻ với phóng viên BS Nguyễn Tiến Dũng (Trung tâm Chống độc – Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, theo thông tin ban đầu thì các cháu học sinh bị loại ong ruồi đốt. Thông thường, khi bị loại ong này đốt nạn nhân không quá lo ngại, bởi đây là loại ong thuộc dòng ong mật, không nguy kịch bằng ong bắp cày và ong vò vẽ.

Về phía nhà trường, sau khi xảy ra sự việc phóng viên đã nhiều lần hỏi lý do. Tuy nhiên, vị hiểu trưởng liên tục từ chối cung cấp thông tin và cho rằng, phải có chỉ đạo của cấp trên.

Trước đó, trưa 2/11, Lý Quỳnh Trang, 13 tuổi ở Mai Châu, Hoà Bình đang đi lấy củi nấu cơm trưa cùng các bạn ở lớp học bán trú đã bất ngờ bị ong  vò vẽ đốt, trong đó Trang bị nặng nhất với 115 mũi khắp người.

Theo các bác sỹ Trung tâm chống độc, người bình thường bị ong đốt 10 mũi đã nguy hiểm tính mạng, với Trang ngay sau khi bị ong đốt cháu bị sốc, rét run, khó thở, không nhìn thấy gì...

Sau khi được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Mai Châu, Hoà Bình cấp cứu, cháu đã được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai.

Trường hợp của cháu rất nặng, cần được lọc máu kịp thời. Được biết hoàn cảnh gia đình cháu rất khó khăn, mẹ cháu mắt mờ, còn bố cháu bỏ đi đã lâu. Cháu Trang nằm viện chỉ có anh họ và chị dâu chăm sóc./.

Theo Nhật Linh / Gia đình Việt Nam