Mua nước giá cao “cắt cổ”

Theo phản ánh của người dân, tình trạng mất nước sinh hoạt tại tại khu nhà B1, B3, B5 thuộc KĐT Đại Kim luôn trong tình trạng thiếu nước sạch.

Nghiêm trọng nhất, tại khu nhà B5 xảy ra mất nước hoàn toàn suốt 3 tháng gần đây.

Mất nước kéo dài khiến đời sống hàng trăm hộ dân gặp khó khăn.

Mất nước kéo dài khiến đời sống hàng trăm hộ dân gặp khó khăn. 

Ông Trần Văn Mùi (khu nhà B5) cho biết, tình trạng mất nước diễn ra từ khoảng đầu tháng 5. Thời gian đầu, nước chảy nhỏ giọt, lúc có lúc không nhưng đến cuối tháng 5 và sang tháng 6, tháng 7 thì nước ngừng chảy hẳn. 

Gia đình tôi có 8 khẩu. Hằng ngày, con cái tôi phải mang quần áo lên cơ quan hoặc sang bạn bè tắm nhờ. Hai vợ chồng tôi già, ở nhà không đi đâu nên có khi 2-3 ngày mới tắm một lần. Nhiều hôm hết nước, phải sang nhà hàng xóm đi vệ sinh nhờ vì sợ đi trong nhà không có nước dội bốc mùi”, ông Mùi nói.

Bức xúc trước việc mất nước kéo dài, chị Đặng Thị Dung, nhà khu B5 phản ánh: “Mất từ 30/4 rồi, dân chúng tôi kêu mãi, gần đến đại hội thì họ cho được một tuần, hết đại hội thì cắt đến bây giờ. Họ không có thông báo hay cho biết lí do là gì”.

Thiếu nước sinh hoạt khiến đời sống của người dân bị đảo lộn nghiêm trọng. Hiện, người dân đang phải mua nước từ một đơn vị tư nhân với giá hơn 100.000 đồng/m3. 

Để duy trì sự sống, người dân buộc phải mua nước với giá cao hơn 10.000 đồng/m3 nước.

Để duy trì sự sống, người dân buộc phải mua nước với giá cao hơn 10.000 đồng/m3. 

Việc mất nước đến nay chưa có khiến chúng tôi rất là khổ, chúng tôi hiện đang phải đi mua nước của xe môi trường đô thị không biết nước lấy ở đâu, sạch hay không sạch, mỗi hộ gia đình mỗi tháng phải mua 2-3 xe nước với giá 6-700 nghìn/xe, mỗi xe là 4.8 khối nước tương đương 1 khối nước là 100 - 130.000 nghìn đồng”, Ông Vũ Xuân Bình, Bí thư chi bộ Khu dân cư đô thị Đại Kim cho biết.

Người dân có nước thì ống dẫn nước sẽ vỡ?

Trước tình trạng thiếu nước sạch nghiêm trọng, người dân nơi đây đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương mong được xem xét, nhưng đến nay các cơ quan chức năng vẫn “im lặng”.

Ông Vũ Xuân Bình, Bí thư chi bộ Khu dân cư đô thị Đại Kim cho biết, nguyên nhân mất nước được Cty cổ phần Đầu tư Xây dựng & Kinh doanh Nước sạch (VIWACO) thuộc TCty Sông Đà thông báo, do đường ống nước sông Đà vỡ lần thứ 18 nên Cty Sông Đà không dám tăng áp lực nước nữa nên một số hộ dân thiếu cục bộ.

Trường hợp tăng áp lực để các hộ dân ở đây có nước thì đường ống nước Sông Đà sẽ bị vỡ gây ra mất nước trên diện rộng.

Liên quan tới vấn đề trên, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Anh Việt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (VIWACO) cho biết, đơn vị có biết đến sự việc một số khu dân cư ở khu đô thị Đại Kim bị mất nước nhiều ngày. Tuy nhiên, việc cấp nước đến van tổng ở khu đô thị vẫn được duy trì.

Chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm cung cấp nước đến trước van tổng của khu đô thị và việc cung cấp vẫn được duy trì có nước thường xuyên. Từ sau van tổng phân phối vào khu đô thị và đến các hộ dân thuộc quyền quản lý của Công ty TNHH MTV Khai thác quản lý dịch vụ Đô thị và thương mại Hà Nội nên chúng tôi không quản lý”, ông Việt nói./. 

Theo Hà Anh/Gia đình Việt Nam