Theo đó, từ ngày 1-1-2021 đến hết ngày 30-6-2021, Công an thành phố Hà Nội sẽ thành lập các tổ lưu động để triển khai cấp căn cước công dân trên toàn thành phố tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học và tổ chức cấp căn cước công dân tại các địa bàn dân cư… Cùng với đó, Công an thành phố Hà Nội sẽ duy trì và tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ (tối thiểu 10 giờ/ngày) để cấp căn cước công dân cố định tại trụ sở công an các quận, huyện, thị xã, bảo đảm thực hiện việc cấp lưu động và cố định ít nhất 6 ngày/tuần.
Các trường hợp cần thiết cấp căn cước công dân trong dịp cao điểm này, gồm: Công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc đã được cấp nhưng bị hỏng, mất, hết thời hạn. Công an thành phố Hà Nội khuyến khích các trường hợp này thực hiện việc cấp mới, cấp đổi sang sử dụng căn cước công dân mẫu mới.
Các trường hợp không cần thiết là các công dân đã được cấp chứng minh nhân dân 12 số, thẻ căn cước công dân còn nguyên vẹn và còn thời hạn sử dụng; theo quy định hiện hành, các loại giấy tờ này vẫn còn giá trị sử dụng cho đến khi hết hạn. Các trường hợp này có thể thực hiện việc cấp đổi sang căn cước công dân mẫu mới sau ngày 30-6-2021.
Căn cước công dân mẫu mới có nhiều ưu điểm về bảo mật, lưu trữ thông tin, tạo thuận lợi và tiện ích cho người sử dụng… nhằm bảo đảm cho việc quản lý xã hội, góp phần xây dựng chính phủ điện tử và thực hiện cải cách hành chính...