Dù dự báo tâm bão chủ yếu là Hải Phòng, Thái Bình và Nam Định, nhưng thực tế Hà Nội lại là nơi thiệt hại nhiều hơn.

Chiều ngày 19/8, bão số 3 đi sâu vào đất liền, hoành hoành tại Hà Nội khoảng 30 phút rồi suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Hà Nội thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 3

Hà Nội thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 3

Từ trưa ngày 19/8 hầu hết các trường tiểu học, mầm non đã thông báo cho phụ huynh đón con về, nhiều công sở cũng thông báo nhân viên nên thu xếp công việc để có thể về nhà sớm.

Sức gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9 nhiều giờ đồng hồ khiến 3 người bị thương (trong đó 1 người bị thương nặng), hơn 130 cây xanh gãy đổ, một số cột điện, cột đèn chiếu sáng bị gãy, gần 20 căn nhà bị hư hỏng và tốc mái. Mưa to khiến nhiều tuyến đường bị ngập nghiêm trọng, 7 ô tô và xe máy bị hư hỏng do cây đè.

Hải Phòng, Thái Bình và Nam Định được dự báo là nơi tâm bão đi qua, nên các địa phương này đều ra sứ sử dụng các biện pháp phòng chống bão. Tuy nhiên, không có ghi nhận thiệt hại nào về người và tài sản ở các tỉnh này.

Nước ngập khiến cho sinh hoạt của các hộ dân gặp nhiều khó khăn . 

Nước ngập khiến cho sinh hoạt của các hộ dân gặp nhiều khó khăn . 

Tại Hải Phòng: Thành phố đã di dời hơn 11.000 người đến nơi tránh bão an toàn, lực lượng cứu hộ cũng đã sẵn sàng. Thế nhưng mưa lớn, gió mạnh trong 30 phút rất nhanh, không gây thiệt hại về người và của.

Tại Thái Bình: Các biện pháp phòng chống bão được sử dụng triệt để. Vận hành hệ thống tưới tiêu nước, đường dây điện được kiểm tra kỹ càng các trạm bơm nước sẵn sàng làm việc hết công suất.

Sức gió cấp 6 vào Thái Bình không gây thiệt hại gì cho địa phương này.

Tại Nam Định: Sức gió cấp 7 cấp 8 cùng mưa nhẹ cũng không gây thiệt hại về người và tài sản.

Tại Quảng Ninh: Mưa bão khiến một số nhà bị tốc mái, 5 ha hoa màu bị ngập, trong khi đó tàu bè của ngư dân không bị thiệt hại gì, ngành than vẫn có thể hoạt động bình thường.

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam