Theo đó, tính đến ngày 29/7/2016, trên địa bàn Hà Nội có 34 dự án hiện chủ đầu tư đang đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản hình thành trong tương lai gắn liền với đất tại các ngân hàng.

Gamuda Land là một trong những chủ đầu tư đang thế chấp 1 phần tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai

Những cái tên được kể đến bao gồm:

CTCP Tập đoàn Nam Cường Hà Nội

Hiện đơn vị này đang thế chấp 1 loạt thửa đất thuộc phường Yên Nghĩa, phường La Khê và phường Dương Nội thuộc quận Hà Đông.

CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest

Văn Phú - Invest hiện đang thế chấp một khu đất ở phường La Khê, phường Dương Nội, quận Hà Đông.

CTCP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội - Gleximco

Hà Nội - Gleximco đang thế chấp quyền sử dụng đất một số thửa đất tại khu đô thị mới hai bên đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội (Hà Đông) và các thửa đất tại xã An Khánh, xã La Phù (huyện Hoài Đức).

Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long

Đơn vị này đang thế chấp 1 phần tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai tại dự án thuộc thôn Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức (trừ 142 căn hộ đã bán).

Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam

Gamuda Land hiện đang thế chấp quyền sử dụng đất của hàng loạt lô đất trên dự án khu đô thị mới C2, phường Yên Sở và Trần Phú, quận Hoàng Mai. 

CTCP TID

Đây là đơn vị chủ đầu tư dự án chung cư cao cấp Dolphin Plaza tại Mỹ Đình, Nam Từ Liêm. Dự án này hiện đang được thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai.

Một số chủ đầu tư được kể tên trong danh sách dự án thế chấp ngân hàng

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh

Tân Hoàng Minh hiện đang thế chấp một phần tài sản gắn liền với đất hình thành trong lương lai dự án tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.

Công ty TNHH Đầu tư Capitaland - Hoàng Thành

Đơn vị này hiện đang thế chấp khu CT09 - Khu Cổ Ngựa, khu đô thị mới Mỗ Lao, phường Mộ Lao, Hà Đông. 

Trước đó, vào ngày 25/7, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh cũng đã công bố danh sách 77 dự án bất động sản thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai trên địa bàn.

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam