Một vụ cháy rừng tiếp tục xảy ra trên địa bàn xã Sơn Phúc, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Khi chưa kịp khống chế thì ngọn lửa, đám cháy đã lan sang khu rừng thuộc địa bàn xã Sơn Trường bên cạnh, khiến nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp trong đêm.

Đêm muộn ngày 11/7, một đám cháy xuất hiện tại khu rừng xóm 2, xã Sơn Trường, cách trung tâm thị trấn Phố Châu khoảng 8km. Do gió lớn nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát ra diện rộng, lan sát tới các nhà dân trong khu vực. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, một đám cháy khác cũng bùng phát, lan rộng sang đến địa phận xã Sơn Phúc. Các đám cháy bùng phát vào ban đêm và gió nam thổi mạnh khiến công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. Hàng chục gia đình sống dưới chân núi thuộc địa phận 2 xã nói trên đã được lệnh di dời người và tài sản đề phòng lửa cháy lan xuống.

Lại cháy rừng tại Hương Sơn, khẩn cấp sơ tán dân ngay trong đêm

Lại cháy rừng tại Hương Sơn, khẩn cấp sơ tán dân ngay trong đêm

Ngay sau khi nhận được tin báo, Hàng trăm chiến sĩ công an, bộ đội, kiểm lâm, cán bộ địa phương và người dân đã kịp thời có mặt để khống chế. Xe cứu hỏa và lực lượng tiếp ứng cũng đã được điều động để bảo vệ nhà dân và cứu rừng. Tuy nhiên, đám cháy bùng phát vào ban đêm khiến công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. Khi đám cháy tại xã Sơn Phúc chưa kịp dập tắt thì ngọn lửa tiếp tục lan sang địa phận xã Sơn Trường bên cạnh cũng thuộc huyện Hương Sơn. Hàng chục gia đình cạnh chân núi thuộc 2 xã nói trên đã phải di dời khẩn cấp người và tài sản trong đêm.

Người dân địa phương hỗ trợ lực lượng chức năng dập lửa

Người dân địa phương hỗ trợ lực lượng chức năng dập lửa

Được biết, theo ông Lê Văn Hán, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Trường, vào khoảng 20h 15 phút, khu rừng tại thôn 3 bốc cháy, lan từ bên xã Sơn Phúc sang. Ngay khi phát hiện đám cháy, cả hệ thống chính trị, công an, quân sự cùng với người dân trong xã tham gia dùng máy thổi và cành cây để dập lửa. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, đám cháy rừng tại 2 xã Sơn Phúc và Sơn Trường cơ bản được dập tắt.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.

Tính từ ngày 28/6 đến 11/7, Hương Sơn là huyện có 10/32 xã, thị trấn xảy ra tình trạng cháy rừng. Hiện chưa thống kê được diện tích rừng bị cháy nhưng không bị thiệt hại về người và tài sản.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Theo Trúc An (tổng hợp)/Đô thị mới