Dự án Hải Đăng HD Mon City do Công ty Cổ phần Đầu Tư Địa Ốc Hải Đăng làm chủ đầu tư được xây dựng trên diện tích hơn 7 ha với tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 8000 tỷ đồng. Dự án có quy mô trên 2128 căn hộ chung cư và hơn 92 lô biệt thự và liền kề.

Với vị trí đắc địa nằm trong khu đô thị Mỹ Đình, tại ngã tư Hàm Nghi, Lê Đức Thọ, gần ngay mặt đường Mai Dịch và các tuyến đường huyết mạch như Hồ Tùng Mậu,Từ Liêm... và những tiện ích sẵn có, theo nhiều chuyên gia nhận định, dự án Hải Đăng HD Mon City trong tương lai sẽ là một trong những dự án “hot” của thị trường bất động sản.

Ngay tại thời điểm hiện tại, sức nóng của dự án cũng đã được đẩy lên rất cao khi có hàng loạt những trang web cùng giới thiệu, PR, quảng bá cho dự án này. Chỉ cần search trên Google cụm từ “Hải Đăng City” chỉ trong vòng 0,43s đã có tới gần 600.000 kết quả được tìm thấy.

Sự PR giới thiệu một cách rầm rộ, một mặt cho thấy sức hút lớn không thể phủ nhận của dự án, nhưng mặt khác cũng khiến khách hàng gặp phải không ít khó khăn khi tìm hiểu thông tin khi mà website giới thiệu nào cũng có một tên miền “na ná” giống nhau, trong khi đó, thông tin đăng tải thì “mỗi trang một kiểu”!

Thử lấy một ví dụ điển hình về sự “loạn thông tin” tại dự án này, cụ thể, theo chungcunhadat.com.vn giá bán căn hộ tại Dự án HD Mon City chỉ từ 26,5 triệu đồng/m2, trong khi đó, tại một số trang website khác như chungcuhaidangcity.com.vn giá bán là 27,3 triệu; banchungcuhaidangcity.com là 27,5 triệu; chungcuhaidangcity.com lên đến mức cao nhất là 28 triệu/m2... 

"Loạn" thông tin tại dự án HD Mon City trong khi dự án chưa đủ điều kiện mở bán khiến nhiều khách hàng hoang mang!

Điện thoại theo đường dây nóng của một website rao bán căn hộ tại dự án này. PV được một nhân viên môi giới cho biết, Khoảng cuối tháng 9, chủ đầu tư mới chính thức bán hàng tuy nhiên hiện đang có một số suất ngoại giao được bán trước.

Nếu đồng ý mua, khách hàng sẽ phải qua trụ sở công ty đặt giữ chỗ từ 10 – 20 triệu đồng/căn. Sau khi dự án được mở bán sẽ phải đặt cọc 100 triệu đồng/căn. Nếu chỉ không đặt trước đến lúc đó sẽ không mua được”. Nhân viên môi giới này khẳng định. 

Cận cảnh dự án Hải Đăng HD Mon City chưa xong móng -

Trong khi đó, ghi nhận tại công trường thi công của dự án này, hiện dự án mới đang thi công phần cọc và chưa làm móng. Như vậy, rõ ràng là dự án này chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật. 

Theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản mới có hiệu lực từ ngày 1/7, chủ đầu tư phải bắt buộc xong móng mới được mở bán.

Tuy nhiên, lợi dụng chưa có Nghị định và Thông tư hướng dẫn cụ thể, từ sau 1/7, một số chủ đầu tư vẫn tiến hành mở bán khi dự án còn chưa xây dựng gì dưới dạng hợp đồng góp vốn hay các suất đặt cọc.Thậm chí, có những dự án tiền chênh lên tới hàng trăm triệu đồng. 

Phối cảnh dự án Hải Đăng HD Mon City

Thực tế đang diễn ra tại dự án HD Mon City có lẽ cũng là một trường hợp tương tự. Khi mà các thông tin về dự án đang thực sự "loạn" trên thị trường bất động sản.

Điều này đang gây ra những bất lợi rất lớn cho khách hàng. Nếu không cẩn trọng, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định xuống tiền, họ sẽ rất dễ gặp phải những rủi ro liên quan đến tính pháp lý của dự án sau này

Theo Kinh doanh & Pháp luật