Trước VinFast, dường như người Việt chưa bao giờ dám mơ ước sẽ có một sản phẩm công nghệ ra mắt ở thị trường thế giới rộng lớn như Paris. Tuy nhiên, VinFast đã và đang làm được điều đó, với 2 chiếc ô tô siêu phẩm khiến giới mộ ô tô phải ngả mũ.

Hai mẫu xe của VinFast mang đi triển lãm

Hai mẫu xe của VinFast mang đi triển lãm

Hành trình của VinFast đến với Paris Motor Show 2018 không quá dài. Không biết nhà sản xuất đã thai nghén trong bao lâu nhưng từ khi hé lộ kế hoạch cho đến hình ảnh trình làng chỉ vẻn vẹn gần 1 năm. Quá ngắn đối với một sản phẩm đến với thị trường quốc tế nhưng vẫn khiến người Việt hết sức tự hào.

Bắt đầu từ hình ảnh một vùng đất hoang vắng tại Cát Hải, Hải Phòng là nơi hình thành nhà máy ô tô VinFast hiện đại với công suất dự kiến 500.000 xe/năm vào năm 2025 được hé lộ vào ngày 2/9/2017.

Hình ảnh nhà máy sản xuất ô tô của VinFast.

Hình ảnh nhà máy sản xuất ô tô của VinFast

Ngày 18/1/2018, VinFast hé lộ việc ký hợp đồng với Pininfarina để sản xuất 2 xe mẫu Sedan và SUV đồng thời công bố mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW để phát triển các dòng xe này.

Trong thỏa thuận hợp tác, hai bên đã thống nhất sản xuất các sản phẩm pin theo tiêu chuẩn quốc tế và thân thiện môi trường.

Sau đó là cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VINFAST-2” cho 3 mẫu xe của VinFast cho tất cả mọi người từ 8/3 – 18/3/2018. Sự kiện này đặc biệt khiến cả người dùng và bên VinFast đều thoải mái. VinFast có thể trưng cầu dân ý về một chiếc ô tô hoàn hảo của người Việt mà người Việt lại được thỏa mãn ý kiến về chiếc ô tô đầu tiên mang thương hiệu của đất nước mình.

Lễ trao giải

Lễ trao giải cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VINFAST-2

Ngày 1/8/2018, VinFast đã hoàn tất thủ tục cho công ty con tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức và gấp rút hoàn thiện văn phòng công ty tại Hàn Quốc, Trung Quốc.

Ngày 26/8, VinFast thông báo trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam.

cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VINFAST-2

Lễ ký kết hợp đồng của VinFast và tập đoàn GM.

Một trong những điểm nổi bật nhất của sự kiện này là VinFast nhận chuyển nhượng, tiếp quản toàn bộ nhà máy GM tại Hà Nội và triển khai những hoạt động đầu tư tăng năng lực để sản xuất dòng xe ô tô cỡ nhỏ hoàn toàn mới được VinFast mua bản quyền từ GM.

Ngày 6/9/2018, VinFast tung những shot hình của 2 mẫu xe đem đi triển lãm tại Paris Motor Show 2018. Hai mẫu xe này đã làm chao đảo không chỉ giới yêu ô tô mà còn cả những người dân yêu nước.

Trên khắp các mặt báo và mạng xã hội hai mẫu xe được ủng hộ nhiệt tình, các chuyên gia đồng loạt đánh giá cao thiết kế sang trọng, hiện đại và bắt kịp xu hướng thế giới. Loạt trang báo nước ngoài cũng khen tới tấp sản phẩm đầu tiên của đất Việt.

Nhiều trang báo nước ngoài ca ngợi

Nhiều trang báo nước ngoài ca ngợi mẫu xe của VinFast

Như vậy, chưa đầy 1 năm bước vào lĩnh vực ô tô, VinFast đã thực sự tạo ra một sản phẩm nức lòng người Việt, đánh dấu cột mốc quan trọng của VinFast nói riêng và của Việt Nam nói chung trước tham vọng tiệm cận với trình độ thế giới trong công nghiệp sản xuất xe ô tô.

Những hình ảnh đầu tiên của VinFast chuẩn bị cho

Những hình ảnh đầu tiên của VinFast chuẩn bị cho Paris Motor Show 2018

Đây không chỉ là hành trình của riêng VinFast mà còn là hành trình đầy kiêu hãnh của Việt Nam trên con đường khẳng định "Dấu ấn Việt Nam".

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn