Các tín đồ làm đẹp hoàn toàn đặt niềm tin vào sự vi diệu của vàng nhờ những câu chuyện về nhan sắc bất biến vượt thời gian đã được ghi nhận trong lịch sử. Ngành công nghiệp làm đẹp hiện đại ngày nay đang trên con đường củng cố niềm tin đó.

Trực tiếp trải nghiệm liệu trình chăm sóc da với vàng

Tôi đã đến spa Ritz-Carlton's La Prairie ở Manhattan, New York, Mỹ vào một ngày cuối năm ngoái, nơi đây rất nổi tiếng với các dịch vụ spa sử dụng vàng.

Khi tôi nằm lên chiếc bàn spa với khuôn mặt đầy lo lắng, chuyên viên thẩm mỹ Mary DeRolph đã cười đầy thiện cảm để trấn an tôi: “Đừng lo, chúng tôi sẽ không biến bạn thành quả bóng disco lấp lánh trong vũ trường đâu” cô ấy nói tiếp “Mà sẽ còn kỳ diệu hơn thế”.

DeRolph bắt đầu tẩy tế bào chết, ủ và massage mặt tôi bằng dầu oải hương, đặt miếng mặt nạ ngâm trứng cá muối lên mắt tôi. Sau đó, cô ấy “tắm” làn da của tôi bằng vàng 24 karat, chính xác hơn thì thứ cô ấy dùng là Cellular Radiance Concentrate Pure Gold của thương hiệu mỹ phẩm chứa vàng đầy xa xỉ La Prairie. “Vàng sẽ hòa tan trên bề mặt da của bạn và phản xạ ánh sáng ngay lập tức, những hạt vàng nhỏ xíu sẽ xâm nhập, đi sâu vào da để chống lại những vết nhăn cùng các đốm nâu tối màu” - cô khẳng định.

Trong khi các nghiên cứu về độ thẩm thấu của vàng vẫn chưa đi đến đâu, thì sự lấp lánh ngay lập tức mà vàng mang lại trên làn da là không thể chối cãi. Da tôi vẫn rực rỡ, tỏa sáng trong nhiều giờ sau buổi spa. Tôi đã không ngần ngại chi tiền mua một chai serum chứa vàng để có thể duy trì sự rạng rỡ đó trong nhiều ngày sau đó.

Chăm sóc da bằng serum chứa vàng 24K

Chăm sóc da bằng serum chứa vàng 24K

Giới chuyên môn nói gì về Vàng?

Tôi đã liên hệ với Joshua Zeichner, giám đốc khoa da liễu lâm sàng và mỹ phẩm tại bệnh viện Mt.Sinai, thành phố New York để có được một cái nhìn sâu sắc hơn về kim loại lấp lánh này. Ông nói: "Chăm sóc da bằng vàng có thể giúp làm giảm viêm, cải thiện nếp nhăn, và làm mờ các đốm đen." Một dấu hiệu tuyệt vời, phải không?

Cũng với chủ đề đó, Mara Weinstein, bác sĩ ở Tập đoàn Da liễu Schweiger, New York lại nói rằng những ảnh hưởng của vàng trong các sản phẩm chăm sóc da chưa được kiểm chứng đủ để đưa ra các kết luận cụ thể: "Sự thật là chúng ta chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào kiểm soát tác động và sự hấp thụ của vàng khi sử dụng trong chăm sóc da".

Mặc dù vậy, Weinstein nói điều này không có nghĩa là sản phẩm chăm sóc da bằng vàng không nên được sử dụng, vàng thực sự rất an toàn và lành tính, vì vậy "Hãy cho vàng một cơ hội để xem chúng có thực sự giúp ích cho da của bạn hay không", cô nói.

(Câu chuyện được chia sẻ từ phóng viên người Mỹ Emily Dudding)

Bạn thấy đó, không có ai dám hoàn toàn phủ nhận công dụng của vàng trong việc cải thiện làn da. Các tín đồ vàng vẫn vững chãi, kiên cường trước những luận điểm không thể quật ngã: Vàng từ xa xưa đã được biết đến vì tính chống viêm tuyệt vời.

Thời Ai cập cổ đại các nhà y học đã dùng lá vàng dát mỏng để đắp lên vết thương, vết lở loét giúp da không bị nhiễm trùng và mau lành hơn hẳn. Cho đến ngày nay, y học hiện đại vẫn dùng vàng keo (những hạt vàng siêu nhỏ được treo lơ lửng trong dung dịch lỏng) để chữa viêm khớp dạng thấp (rheumatoid arthritis).

Các nhà thẩm mỹ và phát triển sản phẩm tin rằng, chất chống viêm có thể điều trị và giảm đau với những căn bệnh như viêm khớp thì cũng hoàn toàn có thể ngăn ngừa sự đổ vỡ collagen và elastin gây ra các nếp nhăn trên da.

Những viên thuốc chứa vàng 24K điều trị chứng trầm cảm

Những viên thuốc chứa vàng 24K điều trị chứng trầm cảm

Gần đây, công nghệ nano phát triển đã có thể chia nhỏ phân tử vàng nguyên thủy thành vàng nano. Hạt vàng nano 24K có kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng 50 nanometer (nm) (1nm=1/10000 micrometer = 1/300 tế bào máu), có tính “năng động” cao. Vì thế, phân tử vàng nano có thể thấm sâu vào bên trong cấu trúc tế bào da, giúp kích thích tế bào, tĩnh mạch và thần kinh trong cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng sự trao đổi chất của các tế bào, từ đó tăng sinh Collagen trẻ hóa làn da, đẩy lùi quá trình lão hóa.

Câu chuyện đằng sau những món mỹ phẩm chứa vàng đầy xa xỉ

Veronica Barton Schwartz, bà chủ của trung tâm chăm sóc da Veronica's Skin & Body Care Center tại Malibu, California, và cũng là nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm chứa vàng UMO, chia sẻ rằng mặt nạ vàng Umo 24 Karat Gold Facial (trị giá $300) của spa luôn nhận được những phản hồi tích cực, và ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến để trải nghiệm. Sau khi làm sạch da và massage, Veronica sẽ đắp lớp vàng 24K lên da của khách, sau đó di máy phát ion âm đưa các dưỡng chất thâm nhập sâu hơn.

"Da của bạn sẽ sáng và rạng rỡ hơn rất nhiều" cô nói thêm rằng kết quả này kéo dài khoảng 10 ngày hoặc hơn thế. Một khách hàng của spa đã bay từ Dubai tới để yêu cầu đắp mặt nạ vàng cho toàn bộ cơ thể của bà. Sau 4h và tốn 4.000 USD để phủ vàng lên cả cơ thể, người phụ nữ đã cảm thấy cực kỳ thỏa mãn, hài lòng.

Làn da của bà trông căng bóng, tươi trẻ hơn, các nếp nhăn cũng dường như biến mất. Bà ngỏ lời mời Veronica đến Dubai để thể hiện sự biết ơn sâu sắc với điều kỳ diệu mà liệu trình trị liệu bằng vàng cùng các sản phẩm của UMO mang lại. Bà cũng cho biết, phụ nữ Dubai rất chuộng chăm sóc da bằng vàng..

Dát vàng lên da là phương pháp làm đẹp quen thuộc ở các quốc gia phương Tây và Trung Đông.

Dát vàng lên da là phương pháp làm đẹp quen thuộc ở các quốc gia phương Tây và Trung Đông.

Vào tháng 6/ 2013, hãng mỹ phẩm Tatcha lấy cảm hứng từ các geisha Nhật Bản đã tung ra dầu dưỡng Gold Beauty Camellia Beauty Oil ($125 cho 50ml) chứa đầy vàng keo lấp lánh. "Tôi đã gặp một geisha 80 tuổi về hưu", Vicky Tsai, người sáng lập Tatcha, nói “Để gìn giữ sắc đẹp và trông lúc nào cũng trẻ trung, các geisha Nhật đã chia sẻ cho nhau bí quyết dùng miếng vàng để chà trên da của họ mỗi ngày. Tôi không có nền tảng khoa học vững chắc đằng sau việc này, nhưng chúng tôi tin vào kinh nghiệm nắm giữ tuổi xuân của những người phụ nữ đẹp".

Margaret de Heinrich de Omorovicza, đồng sáng lập của Omorovicza Skin Care cũng đã có nguồn cảm hứng mới với vàng: "Chúng tôi sử dụng vàng keo lên men ở các vùng suối khoáng Budapest, Hungary, kết hợp với Retinol và Vitamin C" Cô nói về chai huyết thanh Omorovicza Gold Night Drops ($ 250) đầy tự hào "Vàng có hiệu quả tức thì và khả năng thâm nhập sâu vào trong cơ thể, nó tạo thành một màng chắn trong da chống lại sự đổ vỡ của Collagen và Elastin. Còn về nhược điểm? Tôi kiểm tra giá vàng mỗi ngày và phát điên mỗi khi vàng tăng giá."

Chỉ chiếm một phần nhỏ của dân số thế giới, nhưng người Do Thái lại có sự thông tuệ vượt thời gian, hơn hẳn các dân tộc khác. Họ đã sớm thông suốt những ưu việt của Vàng để vận dụng vào làm đẹp.

Lợi dụng tính dẫn điện, dẫn nhiệt cực tốt của Vàng, khi được kết hợp với các thành phần khác sẽ khiến chúng thẩm thấu nhanh hơn, sâu hơn vào da cũng như phát huy tối đa hiệu quả, người Israel đã nghiên cứu và sáng chế ra bộ mỹ phẩm DeAura D’or Mystere.

Sản phẩm của DeAura là sự kết hợp hoàn hảo giữa các hạt vàng nano 24K với bùn khoáng biển Chết, Niacinamide, Hexyl Peptide-19 cùng các chiết xuất thảo dược được trồng va thu hoạch tại cường quốc nông nghiệp Israel, tạo nên một hợp chất mạnh mẽ chống lại sự khắc nghiệt của thời gian và đẩy lùi mọi dấu hiệu lão hóa. Phức hợp mang tên NIAPEPTIGOLD này đã được cấp bằng sáng chế, đồng thời được công nhận trên toàn thế giới về khả năng trẻ hóa da vượt trội.

DeAura D’or Mystere chứa thành phần chính là Vàng 24K nguyên chất ở dạng nano.

DeAura D’or Mystere chứa thành phần chính là Vàng 24K nguyên chất ở dạng nano.

Chúng ta đều biết, vẫn chưa có một nghiên cứu chính xác nào chứng minh hiệu quả của vàng trong việc cải thiện làn da, nhưng kết quả diệu kỳ mà những phụ nữ đã trải nghiệm dịch vụ chăm sóc da với vàng thuật lại đã tạo nên một cơn sốt thực sự.

Các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đang sản xuất ngày càng nhiều kem dưỡng, serum chứa vàng, giá của chúng không hề nằm gần mặt đất, nhưng các chị em vẫn chẳng tiếc tiền để sở hữu một chai serum chứa những hạt vàng óng ánh. Còn bạn, bạn đã có món mỹ phẩm chứa vàng nào trong tủ đồ của mình chưa?

Theo Reatimes.vn