Phân chim

Nghe có vẻ lạ nhưng thực tế các Gheisha của Nhật đã áp dụng cách làm đẹp từ phân chim từ thể kỷ XVIII. Họ tin rằng, một loại enzym trong phân chim có thể làm mịn và mờ các vết thâm trên da.

Tuy nhiên, không phải loại phân chim nào cũng có thể làm đẹp mà chỉ duy nhất phân của chim sơn ca được sử dụng để làm đẹp.

Tinh dịch bò

Được ví như một loại “viagra cho tóc”, phương pháp trị liệu tổng hợp bằng tinh dịch bò Abrdeen Angus kết hợp với rễ cây Latera - một loại cây giàu protein để tạo ra một loại mặt nạ dưỡng tóc đặc biệt, làm cho tóc dày và óng mượt.

Rất nhiều khách hàng đã bình luận là mặt nạ này không… mùi. Có người còn không tiếc lời ngợi ca tinh dịch bò là "điều kỳ diệu mới nhất cho tóc".

Nước tiểu bò

Con bò được những tín đồ theo đạo Hindu rất sùng bái, cả chất thải nó tạo ra cũng vậy. Người Hindu cho rằng, nước tiểu bò có thể chữa được mọi loại bệnh, từ bệnh đường ruột, bệnh tim đến bệnh ung thư.Trước đây, một phương thuốc chống nhiễm trùng bằng nước tiểu bò cái đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ.

Người Hindu dùng phân bò tươi để chữa lành vết thương, còn phân khô được họ dùng để tẩy da chết rất hiệu quả. Nhưng chỉ những con bò cái “còn trinh” mới có giá trị. 

Mào gà

Nghe thì rất khó tin, nhưng trong mào gà có chất axit hyaluronic(HA) không thực sự là một loại axit. Loại axit này được tìm thấy ở hầu hết trên các tế bào trong cơ thể bạn, là thành phần chính của da, trong đó có collagen và elastin, có khả năng thu hút độ ẩm từ không khí dưỡng ẩm da.

Hiện nay, từ công nghệ sinh học tiên tiến, các chuyên gia thẩm mỹ đã tạo ra nhiều sản phẩm làm đẹp từ bộ phận đặc biệt này từ gà.

Gián 

Trong Y học Cổ truyền Trung Hoa, gián được như một vị thuốc chữa một số loại bệnh. Còn trong làm đẹp, gián được dùng để chế các loại mỹ phẩm.

Thủ công nhất là người ta dùng da gián giã không quá nhuyễn và trộn cùng ít rượu vang, đất đỏ để làm mặt nạ. Thành phần quan trọng trong da gián làm tăng tốc độ lành vết thương ở người, do đó có khả năng làm mờ sẹo rất hiệu quả.

Nước dãi ốc sên

Phương pháp làm đẹp với ốc sên đã có từ rất lâu, vào năm 400 TCN. sau nhiều nghiên cứu khoa học, người ta đã chứng minh tác dụng tuyệt vời của ốc sên trong ngành công nghiệp mỹ phẩm thế giới.

Phương pháp cổ xưa là cho ốc sên bò khắp khuôn mặt để nước dãi thấm vào da và massage da. Qua thực nghiệm, các chuyên gia chứng minh rằng, nước dãi ốc sên có khả năng giữ ẩm, thúc đẩy quá trình hồi phục tự nhiên của da, kích thích da tái tạo, hòa tan tế bào chết và sản xuất kháng sinh chống nhiễm trùng.

Thời nay, các nhà khoa học đã sử dụng thứ nước dãi này để sáng chế ra các loại kem dưỡng da, điều trị mụn trứng cá và tẩy da chết. 

Theo Mộc Trà/Reatimes