Bản đồ thuyền bè

Bản đồ màu xanh nhạt này cho thấy các chuyến tàu trên khắp đại dương. Những con tàu dày đặc ở khu vực Bắc Thái Bình Dương và Bắc Đại Tây Dương cũng như ở Đại dương Ấn Độ.Bản đồ màu xanh nhạt này cho thấy các chuyến tàu trên khắp đại dương. Tàu dày đặc ở khu vực Bắc Thái Bình Dương và Bắc Đại Tây Dương cũng như ở Đại dương Ấn Độ.

Bản đồ của những loài chim

Với màu sắc ấm áo cho thấy các loài chim tập trung ở vùng Đông Nam Á, các vùng Sahara và trên khắp Nam Mỹ.

Ngoài ra, các điểm nóng vùng nhiệt đới như lưu vực sông Amazon và vùng nhiệt đới Andes, cộng với khu vực hồ Victoria ở châu Phi cũng tập trung nhiều loài chim.

Bản đồ thức ăn nhanh

Màu đỏ đậm thể hiện những nhà hàng thức ăn nhanh, nhiều nhất là ở Mỹ, Canada, Úc và Anh, Malaysia. Sau đó là các tiểu vương quốc Ả Rập.

Trong khi đó các màu nhạt hơn thể hiện cửa hàng fast food ở đây rất ít. Ở Trung Quốc chỉ có màu xanh, các vùng ở Nam Phi hầu như không có cửa hàng nào.

Bản đồ đình công

Bản đồ các cuộc đình công được dựa vào số liệu tháng 11 năm 2014 trong chương trình Quan sát đối tượng của Nasa.

Các chấm màu vàng là những cuộc đình công ban ngày, những chấm màu xanh là các cuộc đình công ban đêm. Những chấm vàng xanh này được phủ khắp thế giới, có nghĩa là chẳng nơi nào trên thế giới này được bình yên mỗi ngày.

Bản đồ động vật lưỡng cư

Bản đồ này dựa trên đánh giá lưỡng cư toàn cầu, thu thập kết quả nghiên cứu từ hơn 500 nhà khoa học đến từ 60 quốc gia.

Các màu nóng hơn cho thấy động vật lưỡng cư ở vùng này nhiều nhất, đứng đầu là Brazil với 932 loài, tiếp đến là Hoa Kỳ có 297 loài.

Bản đồ đường hàng không

Những vòng tròn trong bản đồ này mô tả số chuyến bay đến từ địa điểm đó. Châu Phi có lượng hàng không ít nhất trên thế giới, chỉ có hơn 2%.

Trong khi đó, châu Á có lượng máy bay lưu thông khá nhiều, 31% so với mật độ dân cư đông đúc ở đây. Châu Âu và châu Mỹ, vùng Bắc Đại Tây Dương còn bị chi phối của hàng không dày đặc.

Bản đồ côn trùng

Bản đồ này được biên soạn bởi Đại học Wageningan ở Hà Lan. Không phải là mật độ côn trùng trên trái đất mà là vùng đất có nhiều món thực phẩm từ côn trùng nhất.

Các vùng màu tối như Mexico và Trung Quốc có khoảng 200-300 loài côn trùng ăn được. Các quốc gia ăn côn trùng phổ biến là Thái Lan, có khoảng 20.000 loài côn trùng trong các món ăn. Brazil cũng là quốc gia sùng bái những món côn trùng nhất.

Bản đồ sinh vật biển

2700 nhà khoa học và 540 cuộc thám hiểm đã phân loại cuộc sống đại dương và cho ra một bản đồ biển. Khu vực màu hồng là đất đai, xah nhạt là các vùng biển và màu xanh đậm là vùng có sinh vật biển sinh sống nhiều nhất.

Chúng bao gồm các vùng rộng lớn của Ấn Độ, Nam Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Có khoảng 750.000 loài sinh vật biển có tên sống trên trái đất.

Bản đồ vũ khí

Đây là bản đồ thể hiện số lượng súng của tư nhân nắm giữ trên toàn thế giới theo dữ liệu giấy phép năm 2007. Phần lớn vũ khí được lưu giữ ở Mỹ. Nơi đây có khoảng 80 khẩu súng trên 100 người, chiếm 42% vũ khí trên thế giới.
Tiếp theo là Yemen, theo sát sau là Đức và Iceland đứng cùng hạng thứ ba.

Bản đồ thảm họa thiên nhiên

Dựa trên Báo cáo rủi ro Thế giới năm 2012 của Liên Hợp Quốc, khu vực xanh đậm là khu vực hay xảy ra thảm họa thiên nhiên nhất như động đất, hạn hán, lũ lụt và bão lũ.

Trong khi các khu vực có màu nhẹ hơn thì nguy cơ ít hơn bao gồm  Guatemala, Bangladesh, Tonga, Vanuata và Philippines.

Bản đồ ô nhiễm không khí

Bản đồ này cho thấy nồng độ carbon monoxide trung bình vào mùa xuân đo từ năm 2000 đến năm 2004. Hình ảnh được ghi lại bởi vệ tinh đặt trên Nasa.

Trung Quốc có mức không khí ô nhiễm cao nhất từ trước đến nay khi có màu đỏ sẫm.

Bản đồ hòa bình

Dựa theo chỉ số hòa bình toàn cầu, được xuất bản bởi Viện Kinh tế và Hòa bình cho thấy các khu vực trên thế giới vắng mặt sự xung đột.

Các khu vực hòa bình nhất bao gồm Iceland, New Zealand, Đan Mạch, Bồ Đào Nha và Áo. Vùng bạo lực nhất là vùng Iraq, Nam Sudan và Syria, nơi thường xuyên xảy ra nội chiến.

Bản đồ béo phì

Bản đồ này dựa trên số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới từ năm 2014. Các khu vực sẫm màu cho thấy Mỹ là nơi có tỉ lệ béo phì với 27%.

Các nước khác đồng cảnh ngộ là Libya, Samoa, Samoa và Tonga. Trong khi đó, Đông Nam Á có tỷ lệ thấp nhất là 5%. Khu vực Đông Địa Trung Hải có tỉ lệ 19%.

Theo Mi Trần/Reatimes