Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm phần lớn và tăng 15,3%; đường bộ tăng 64,4%, đường biển giảm 11,3%. Riêng trong tháng 11, khách đến bằng đường biển giảm mạnh 53,2% do ảnh hưởng của cơn bão số 8 và số 9 trên Biển Đông.
Trong 11 tháng của năm 2018, khách đến từ châu Á chiếm 77,8% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 25,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng. Khách đến từ Trung Quốc tăng 26,9%; Hàn Quốc tăng 46,5%; Nhật Bản tăng 3,7%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 15,6%; Malaysia tăng 13,4%; Thái Lan tăng 14,3%; Singapore tăng 3,7%.
Khách đến từ châu Âu ước tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách đến từ Liên bang Nga tăng 6,8%; Hà Lan tăng 7,4%. Khách đến từ 5 thị trường Tây Âu mà Việt Nam miễn thị thực cũng tăng. Trong đó khách đến từ Vương quốc Anh tăng 5,2%; Pháp tăng 9,9%; Đức tăng 6,8%; Tây Ban Nha tăng 12,9%; Italy tăng 13,1%. Khách đến từ châu Mỹ cũng tăng 11,4%; châu Đại dương tăng 4,9%; châu Phi tăng 19,7% so với cùng kỳ năm 2017.
Năm 2018, mục tiêu của du lịch Việt Nam là đón từ 15-16 triệu lượt khách quốc tế.