Trang Slashgear đưa tin, Cục quản lý đường cao tốc và An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa công bố về việc thương hiệu xe Audi sẽ phải thu hồi gần 600 ngàn mẫu xe tại nước này. Nguyên nhân không nằm ở những chỉ số bảo vệ môi trường của Cơ quan bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) mà bởi những nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ.
NHTSA khẳng định, lệnh thu hồi trên không liên quan đến một trường hợp thực tế nào được ghi nhận. Tuy vậy, việc thu hồi này có thể dựa trên những sự cố đã xảy ra thị trường Trung Quốc và Israel hồi năm ngoái.
Đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến lỗi túi khí xảy ra với các mẫu SUV Q5 sản xuất giữa năm 2011 và 2017.
Ở những phương tiện này, hệ thống thoát nước trên mui có thể làm ngấm bọt khí bao quanh các túi khí bên. Việc ăn mòn hộp đựng túi khí có thể dẫn đến rách hoặc bắn tung tóe khi túi khí bung.
Để khắc phục lỗi, nhà sản xuất sẽ tiến hành thay thế các hộp đựng túi khí bị ăn mòn. Hãng cũng kiểm tra lại quá trình sản xuất để bảo vệ bộ phận này tốt hơn.
Ngoài Q5, 2 dòng xe khác của Audi là A4 và A6 cũng phải triệu hồi để khắc phục lỗi túi khí và dây đai an toàn.
Đợt triệu hồi thứ 2 liên quan đến khoảng 340.000 chiếc, bao gồm các bản Q5, A5 cabriolet 2013-2017, A4 2016 và A6 2012-2015. Theo đó, lỗi hệ thống làm mát khiến bơm nước quá nóng. Lỗi này có thể khiến phương tiện bốc cháy.
Audi khắc phục bằng cách phát triển phần mềm mới cho phép ngắt nguồn điện bơm nước khi phát hiện nó bị kẹt.
Audi sẽ gửi thông báo đến tất cả các khách hàng. Việc thay thế miễn phí dự kiến sẽ bắt đầu được thực hiện vào tháng tới. Vụ việc này không chỉ ảnh hưởng tới thương hiệu xe hạng sang này mà dường như còn là vận xui của tập đoàn mẹ Volkswagen.
Theo thống kế trong năm 2016, Audi bán ra tại Mỹ tổng cộng 210.213 xe (tăng 4% so với con số 202.202 xe của năm trước đó). Như vậy, số lượng xe bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi này gần bằng tổng lượng xe mà Audi bán tại Mỹ trong 3 năm.