Với rất nhiều nâng cấp đáng chú ý cũng như thiết kế thể thao mạnh mẽ, sản phẩm này được dự đoán sẽ có cơ hội đánh bật được Exciter khỏi vị trí thống lĩnh nhiều năm qua. Tuy nhiên, giới sành xe vẫn phàn nàn khá nhiều về dòng xe côn tay này.

Tổng thể của Honda Winner X vừa ra mắt mang đậm tính thể thao, mạnh mẽ và khá cuốn hút. Có điều này bởi các chi tiết mới trên chiếc xe được đánh giá là đẹp hơn và mang đậm nét của một chiếc Sportbike hơn các phiên bản trước đó.

Điểm thay đổi mạnh mẽ nhất của Winner X có lẽ ở phần đầu xe với cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED mới lạ hoàn toàn, đèn xi-nhan được tách ra lắp rời 2 bên hông. Điều này khiến sản phẩm dễ tạo cho người dùng cảm giác của những chiếc xe phân khối lớn. Tuy vậy, nếu để ý kỹ thì chúng ta có thể nhận ra rằng phần đầu của Winner X nhìn rất giống với mẫu xe ga Honda Vario. Điều này giúp sản phẩm trông khá hầm hố nhưng lại khiến đầu xe khá to so với tổng thể. Đặc biệt khi ngồi lên Winner X với phần đầu được thiết kế khá to như vậy thì chúng ta không dễ để thấy được lốp xe ở phía dưới khiến việc quay đầu khó hơn.

Đặc biệt, để chiếc xe có thiết kế mạnh mẽ và thể thao hơn, Honda đã cho Winner X 2019 đèn xi nhan tách rời ở 2 bên hông. Tuy vậy, theo đánh giá chung thì có lẽ chi tiết này hãng xe đến từ Nhật Bản làm chưa tới bởi nó trông rất mỏng manh, dễ rụng và khiến nhiều người lo lắng về tình trạng hư hỏng khi va quệt. Bù lại, phần đèn sau của chiếc xe lại được thiết kế chắc chắn hơn và khi đi thử không còn các tiếng kêu như các phiên bản tiền nhiệm.

Mặt đồng hồ của Winner X cũng được thiết kế theo hướng thể thao đậm nét với bảng điện tử và rất giống với chiếc Honda CBR 150R. Phần này của chiếc xe trông có vẻ khá nhỏ nhưng lại có đầy đủ thông tin mà người dùng cần như số, vòng tour, công tơ mét, mức nhiên liệu…Đồng thời, các mảng khối ở phần thân xe được phối với nhau khá đẹp, màu sơn, đường nét đều được làm theo hướng thể thao. Không những vậy phần để chân của người lái được thiết kế chắc chắn hơn, to hơn và có sự đàn hồi. Ống xả trên Winner X ngắn nhưng to hơn các phiên bản trước và trông khá giống các mẫu xe phân khối lớn.

Điểm trừ lớn nhất của xe Winner X 2019 không phải ở phần đèn xi nhan tách rời trống rất dễ rụng mà ở việc các tính năng cơ bản trên chiếc xe bình thường được tối giản.

Như các phiên bản trước, Winner X 2019 vẫn không có chỗ để đồ ở cốp xe dù đã bị phàn nàn rất nhiều. Người dùng cùng lắm chỉ có thể để được 2 chiếc áo mưa trong cốp chứ không thể để được những vật to hơn như chiếc mũ bảo hiểm chẳng hạn. Đặc biệt, để giống một chiếc xe thể thao nhất, Honda đã thiết kế sản phẩm này không có chỗ treo hay đặt đồ ở phía trước. Tuy nhiên, phần hốc hút gió của chiếc xe lại được khen khi thiết kế nhỏ hơn, chắc chắn hơn các phiên bản trước đây.

Như vậy, nếu muốn đi đường xa và mang theo đồ thì người dùng Winner X sẽ chỉ có cách buộc đồ ở phía sau. Tuy vậy, chi tiết này cũng có vấn đề . Phần tay xách để buộc đồ phía sau được tách làm 2 mảnh rời chứ không liền như trước tạo thành cảm giác khá mỏng manh dù nhìn thì rất đẹp.

Phần yên xe của Winner X vẫn còn vấn đề dù đã được thiết kế thấp hơn các bản tiền nhiệm nhưng lại khá mỏng. Đồng thời chỗ để chân cho người ngồi sau lại đặt cao để trông giống xe phân khối lớn hơn nên chắc chắn chạy đường dài sẽ gây mỏi.

Phần mặt hiển thị của chiếc xe được thiết kế khá đẹp với các đường nét giao cắt khá mạnh mẽ, nam tính. Tuy vậy, chi tiết hiển thị ở phần này lại khá lộn xộn và chẳng theo một quy tắc nào. Đặc biệt hơn, phần nút bật/tắt động cơ bên phía tay phải vẫn không được trang bị trên Winner X 2019. Điểm này cộng với việc công tắc bật/tắt đèn cũng bị loại bỏ khiến người dùng đôi lúc sẽ cảm thấy bất tiện khi sử dụng. Được biết, việc loại bỏ các nút bật tắt đèn cơ học sẽ là xu hướng chung của các dòng xe Honda.

Xu hướng chung của các dòng xe máy trung và cao cấp hiện nay là thay thế hoàn toàn ổ khóa cũng như chìa truyền thống bằng một cụm hóa thông minh (smartkey) giúp chống trộm tốt hơn. Tuy vậy, Winner X vẫn dùng khóa xe theo kiểu truyền thống. Điểm cộng của phần này là việc sản phẩm đã có mở cốp điện chứ không cần phải mở cốp bằng cắm chìa như trước nữa.

Theo Thời báo chứng khoán Việt Nam