Elantra thế hệ mới dài hơn 56 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 20 mm. Trục cơ sở cũng tăng 20 mm. Chiều dài tổng thể của Elantra mới là 2.720 mm. Thay đổi lớn ở đầu xe là lưới tản nhiệt giống Sonata, nhưng logo nằm trên capô thay vì ở lưới tản nhiệt. Đèn pha LED dài và mảnh, liền lạc với lưới tản nhiệt. Đèn hậu LED là một dải kéo dài hết chiều ngang đuôi xe.
Elantra cũng được làm lại hoàn toàn nội thất, với bảng điều khiển phong cách hiện đại, tối giản. Màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí với hai kích cỡ, 8 inch cho bản tiêu chuẩn và 10,3 inch cho bản cao cấp hơn. Màn hình này nằm ngay cạnh cụm đồng hồ kỹ thuật số và tạo thành một khối liền mạch, như một màn hình cỡ lớn thay vì hai.
Hệ thống tương thích Apple CarPlay và Android Auto, hỗ trợ kết nối cùng lúc hai điện thoại thông minh qua Bluetooth. Thay đổi lớn khác là hàng ghế trước được chia hai bên tách biệt, với không gian của tài xế mô phỏng kiểu buồng lái của phi công.
Công nghệ an toàn tiêu chuẩn với phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, giám sát sự tập trung của tài xế, tránh va chạm phía trước với cảnh báo người đi bộ, camera lùi. Tùy chọn gồm giám sát điểm mù và điều khiển hành trình chủ động. Elantra còn sở hữu công nghệ kỹ thuật số giống Sonata, cho phép điều khiển nhiều tính năng thông qua điện thoại thông minh.
Elantra gồm ba phiên bản trang bị là SE, SEL và Premium đều sử dụng động cơ 2.0 Atkinson, 4 xi-lanh thẳng hàng kết hợp hộp số CVT, công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm.
Ngoài ra, Elantra thế hệ mới còn được bổ sung thêm hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới là sự kết hợp của động cơ đốt trong 1.6L, 4 xi-lanh, một motor điện và một bộ pin lithium-ion 1.32 kWh đặt dưới hàng ghế sau.
Mẫu xe Hàn được sản xuất tại Hàn Quốc và nhà máy ở Alabama, Mỹ vào mùa thu năm nay. Xe bán ra từ quý IV/2020.