Khu nhà máy sản xuất ô tô bao gồm thân vỏ, sơn, động cơ, lắp ráp và phụ trợ đã được hoàn thành và đang trong quá trình hoàn thiện lắp đặt máy.

Xưởng dập có diện tích 50.000 m2, cho công suất 16 chi tiết/phút. Giám sát quy trình sản xuất theo công nghệ của công ty SCHULER (Đức). Nhờ đó, thông số kỹ thuật của nhà máy được thu thập online trong quá trình lắp đặt. Dự liệu cụ thể được tự động lưu trữ liên tục.

Xưởng hàn có diện tích 100.000 m2, công suất 38 xe/giờ. Dây chuyền được cung ứng bởi FFT, EBZ, HIROTEC. Bên trong có khoảng 1.200 rô-bốt của ABB. VinFast tự tin đây là nhà máy hàn hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á.

Xưởng sơn rộng 25.000 m2, công suất hơn 800 xe/ngày. Xưởng có hệ thống quản lý không khí thông minh EcoSmart VEC của Dürr (Đức), hoạt động hoàn toàn tự động.

Xưởng sản xuất động cơ rộng 50.000 m2, được thiết kế bởi GROB, Thyssenkrupp, AVL, MAG, gia công đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu.

Xưởng lắp ráp và hoàn thiện xe lớn nhất, rộng 200.000 m2. Dây chuyền cũng được thiết kế và cung cấp bởi đối tác từ Đức là Eisenmann.

Theo Quốc Quân/Đô thị mới