Không chỉ đẹp, hoa hướng dương còn mang những ý nghĩa đặc biệt này 0

Hoa hướng dương là gì?

Hoa hướng dương (có tên khoa học là Helianthus annuus) hay còn được biết đến là hướng dương quỳ tử, thiên quỳ tử, quỳ tử, quỳ hoa tử, hoa mặt trời.

Loài hoa này xuất hiện đầu tiên tại Châu Mỹ vào khoảng năm 1000 TCN sau đó được trồng rộng rãi trên toàn thế giới. Đây là loài cân thân thảo, thân to thẳng và có lông cứng, có đốm và cao khoảng từ 1-3m. 

Không chỉ đẹp, hoa hướng dương còn mang những ý nghĩa đặc biệt này 1

Hoa hướng dương không chỉ được biết đến là loài hoa dùng để trang trí mà nó còn là lương thực quý báu khi cho thu hoạch hạt và dầu.

Ý nghĩa của hoa hướng dương

Vì khá phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới vì thế nên hoa hướng dương mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Ở mỗi đất nước, một nền văn hóa loài hoa này lại tượng trưng cho những điều khác biệt.

Đơn cử như ở Trung Quốc, người ta quan niệm hoa hướng dương là biểu tượng cho sự trường thọ, trung quân và hiếu nghĩa vì loài hoa này luôn hướng về phía mặt trời. Hay ở một số quốc gia khác trong khu vực châu Á, loài hoa này lại là biểu trưng cho sự kiên định và niềm tin vào tương lai.

Ở bài viết này, Gia Đình Mới sẽ chia sẻ đến bạn một số ý nghĩa cơ bản của hoa hướng dương mà không phải ai cũng biết.

- Hoa hướng dương - Biểu tượng của tình yêu

Nếu quan sát một chút bạn sẽ thấy, tại các buổi tiệc cưới người ta hay sử dụng hoa hướng dương làm hoa cầm tay cho cô dâu. Sở dĩ có điều này bởi đây là loài hoa biểu tượng cho sự son sắt, chung thủy trong tình yêu. Việc cô dâu cầm hoa hướng dương là với ý mong cầu cuộc sống hôn nhân luôn bền vững. Vợ chồng luôn yêu thương và hướng về nhau.

Không chỉ đẹp, hoa hướng dương còn mang những ý nghĩa đặc biệt này 2

- Hoa hướng dương - Biểu tượng cho tình bạn

Không chỉ có ý nghĩa trong tình yêu, loài hoa mặt trời này còn biểu trưng cho tình bạn chân thành, ấm áp. 

Người ta tặng cho nhau hoa hướng dương để bày tỏ sự quan tâm chân thành. Đặc biệt, loài hoa này cũng được dùng để thể hiện sự ngưỡng mộ, tôn sùng dành cho một người nào đó.

Không chỉ đẹp, hoa hướng dương còn mang những ý nghĩa đặc biệt này 3

- Hoa hướng dương - Biểu tượng cho sự mạnh mẽ, vững tin vào tương lai

Là loài hoa có sức sống mãnh liệt và luôn hướng tới mặt trời, vì thế nên hoa hướng dương thường được chọn làm hoa chủ đạo trong các lẵng hoa, bó hoa chúc mừng ngày kỉ niệm, khai trương... với ý nghĩa cầu cho mọi công việc của bạn bè, đối tác luôn thuận lợi và gặt hái được thành công.

Theo giadinhmoi.vn