Khách hàng tích mãi cũng không có điểm

Trên đây là chia sẻ của chị Trần Hoàng Lâm (cư dân sống tại Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) với PV khi tham gia chương trình tích điểm mua hàng trên hệ thống của Kids Plaza nhưng tích mãi cũng không có điểm.

Theo chị Lâm, vì thấy Kids là hệ thống lớn và uy tín cho mẹ và bé nên chị lựa chọn mua đồ cho con tại đây từ khi còn mang bầu. Khi đến mua hàng, nhân viên thu ngân nói muốn xin lại số điện thoại của nhà chị vì Kids có thực hiện chương trình tích điểm cho khách hàng thân thiết, được giảm giá theo các mức và có quà tặng khi đến ngày sinh nhật của bé.

“Tôi đã để lại số điện của chồng tôi, là anh Đạt từ hồi tháng 7/2018. Khi đó, họ còn xin cả ngày sinh của cả bố và con, chúng tôi đều cho. Nhưng lạ thay, lần nào ra mua hàng họ cũng xin thông tin như lần đầu. Tôi thắc mắc thì nhân viên trả lời rất “nhẹ nhàng”, số điện thoại của anh Đạt không có trên hệ thống. Một thương hiệu lớn như vậy mà làm ăn thật ỡm ờ, còn không bằng tạp hóa ngoài đường”, chị Hoàng Lâm nói.

 Hệ thống Kids Plaza nơi chị Lâm đến mua hàng.

Để chứng minh cho lời mình nói, chị Lâm đã cung cấp các thông tin cho PV về việc Kids Plaza làm việc thiếu trách nhiệm và nhân viên đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Lần tiếp theo đến mua hàng, nhân viên giải thích chắc do quá tải nên máy tính chưa kịp cập nhập thông tin. “Lúc đó, họ còn nói chắc như đinh đóng cột, lát nữa, khi máy tính hoạt động bình thường, em sẽ tích điểm đầy đủ cho chị. Vậy là tôi cứ đinh ninh mọi chuyện đã ổn và đi về”, chị Lâm nói.

Nhưng sau đó, vẫn một điệp khúc trả lời như cái máy được lặp đi lặp lại bởi nhân viên của Kids Plaza: “Số điện thoại của chị không có trên hệ thống” và “do lỗi hệ thống, anh chị thông cảm”.

Đến ngày 27/12/2018, sau lần thứ n mua hàng tại hệ thống của Kids Plaza, nhân viên bán hàng tại cửa hàng số 20 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội vẫn không trả lời được cho chị Lâm hiểu nguyên nhân tại sao, 10 lần thì cả 10 lần số điện thoại tích điểm của chồng chị không có trên hệ thống.

“Tôi quá bức xúc nên đã đòi lại quyền lợi của mình thì thật bất ngờ, ngày hôm sau, nhân viên chăm sóc khách hàng của Kids gọi điện xin lỗi và giải thích, do họ đổi mã tích điểm gì đó nên thông tin không có trên hệ thống. Nghe có ngược đời không, đổi cách tích điểm mới thì có quyền làm mất thông tin cũ sao. Vậy xin thông tin tích điểm để chơi cho vui hay để bán thông tin cho đơn vị khác?”, chị Lâm bực mình nói.

Chị Lâm còn cho biết thêm, khách hàng phải tích 3 triệu đồng mới được giảm 30.000 đồng nhưng khách vẫn tích điểm vì uy tín và sự đảm bảo của Kids Plaza nhưng họ làm việc quá thiếu trách nhiệm với những gì khách hàng mong chờ bao lâu nay.

Kids Plaza chỉ xin lỗi suông

Ngay sau khi sự việc xảy ra, PV đã liên hệ với phía Kids Plaza và nhận được câu trả lời như sau: “Về trường hợp khách hàng Lâm, trước tiên Kids Plaza gửi lời xin lỗi chân thành nhất vì chị Lâm gặp phải trải nghiệm không vui khi mua sắm tại Kids. Theo thông tin chị Lâm cung cấp về số điện thoại tích điểm mà chị sử dụng, Kids Plaza đã check và xác nhận có thông tin khách hàng trên hệ thống. Kids gửi dữ liệu lịch sử mua hàng gần đây tại file đính kèm”.

Nhưng khi PV kiểm tra thông tin thì Kids Plaza chỉ đưa ra được lịch sử 2 lần mua hàng của chị Lâm là vào ngày 29/11/2018 và ngày 19/12/2018, còn những lần trước đây thì họ không hề nhắc đến.

Để đối chiếu thông tin một cách khách quan và chính xác, một lần nữa PV lại trao đổi với chị Hoàng Lâm về thông tin Kids Plaza cung cấp thì nhận được câu trả lời hoàn toàn khác: “Tôi đã muốn bỏ qua rồi, nhưng họ làm ăn không minh mạch như vậy thì không thể chấp nhận được. Từ khi mang bầu đến khi đẻ con và đi làm lại tôi luôn chọn Kids là nơi mua đồ cho mẹ và bé, vậy mà họ nói tôi chỉ mua 2 lần. Riêng tháng 11 và 12, ngoài những lần thanh toán bằng tiền mặt, tôi còn quẹt thẻ tới 3 lần là vào ngày 5/11/2018, 29/11/2018 và 19/12/2018”.

Lời của chị Lâm nói được chính minh bằng việc thẻ ngân hàng Vietcombank của chị đã bị trừ tiền vào những ngày này và có thông báo vào điện thoại của chị.

 Thông báo trừ tiền trong tài khoản Viecombank của chị Lâm khi mua hàng tại Kids Plaza.

Nhưng thật lạ lùng, vào ngày 4/1/2019, chúng tôi có đăng tải bài viết “Khách hàng phát cáu vì Kids Plaza mập mờ khuyến mãi” thì Kids lại trả lời PV về trường hợp mất thông tin của chị Lâm bằng một lý do như sau: “Tháng 10, một phần mềm bị virus làm ảnh hưởng tới một số hệ thống và có một số dữ liệu bị mất, Kids Plaza backup lại. Sau đó, có 3 trường hợp phản ánh không có tên trên hệ thống và chúng tôi đã giải quyết ngay cho khách hàng”.

Sau đó, đơn vị này còn khẳng định chắc chắn lại rằng: “Theo thông tin từ bộ phận phụ trách phần mềm, hiện tại Kids Plaza đã cập nhật đủ toàn bộ dữ liệu khách hàng. Các khách hàng được hưởng đầy đủ quyền lợi theo chính sách của Kids Plaza”.

Kids Plaza còn mong báo sẽ đưa thông tin khách quan, đa chiều về sự việc này nhưng chính Kids lại không rõ ràng, minh bạch với thông tin khách hàng Hoàng Lâm bị mất.

Vậy liệu rằng, lời khẳng định của Kids Plaza là chính xác hay có sự mập mờ, làm việc thiếu trách nhiệm của Kids với chính những thông tin khách hàng thân thiết đặt niềm tin vào họ?

Rất mong Kids Plaza sớm có câu trả lời thỏa đáng về vấn đề này.

Theo Nguyễn Chiêm/Đô thị mới