Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng cao nhất hiện nay đang thuộc về các nhà băng như VietBank, VietCapital Bank, TPbank với nhiều bất ngờ.

Đầu năm luôn là khoảng thời gian nhộn nhịp nhất để người dân tham gia gửi tiết kiệm tại các ngân hàng. Đây là khoảng thời gian hàng loạt các ngân hàng tung ra các chương trình khuyến mại, tăng lãi suất để thu hút khách hàng. Trái ngược lại với sự “yên lặng” của các ông lớn, các ngân hàng thương mại rất nhộp nhịp với mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao hơn.

Mức lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất đang áp dụng hiện này là 7,9%

Do ảnh hưởng từ dự thảo sửa đổi thông tư 36 của chính phủ nên mức lãi suất cao của các ngân hàng thường hướng đến các kì dài hạn như 12 tháng, 24 tháng và 36 tháng.

Cuộc đua về lãi suất giữa các ngân hàng đã có thời điểm đẩy lãi suất lên tới 8,3%/năm. Các kì ngắn hạn như 1 tháng, 3 tháng nhìn chung không có sự tăng vượt bậc thậm chí còn có dấu hiệu giảm.

Với kì hạn 1 tháng, mức lãi suất dao động từ 4,8%-5,2%/năm. Ngân hàng Xây dựng (CB) và Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (VietBank) đang nằm ở vị trí đầu của những ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất- 5,4%/năm.

Bên cạnh đó, BacABank, GPBank, VietABank cũng là những ngân hàng có mức lãi suất hấp dẫn 5,3%/năm. Rất nhiều các ngân hàng khác có mức lãi suất từ 5%-5,2%/năm cũng thu hút lượng khách hàng gửi tiền không nhỏ.

Trong khi đó, các “ông lớn” trong ngân hàng vẫn tự tin hút khách hàng mà không cần thay đổi mức lãi suất. Lãi suất gửi tiền tại 4 ngân hàng lớn này chỉ từ 4,5%-4,8%/năm.

Kì hạn 6 tháng có những thay đổi về vị trí nắm giữ của các ngân hàng. 3 ngân hàng thương mại VietABank. NCB và BacABank giữ top đầu về mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất với 6,7%/năm.

Nằm ngay sát cạnh là ngân hàng VietBank với mức lãi suất gửi tiền ngân hàng là  6,6%/năm. Ngoài ra mức lãi suất phổ biến của các ngân hàng là 6%-6,2%/năm.

VietCapital Bank là ngân hàng được xuất hiện trong top đầu của những ngân hàng có lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất - 7,4%/năm.

Bên cạnh đó, TPBank  cũng được cho là ngân hàng có mức lãi cao 7,35%/năm. Ngoài ra, các ngân hàng VietABank, MB cũng có mức lãi suất tiền gửi lý tưởng. ở kì gửi này, VietinBank và BIDV có mức lãi suất là 6,8%/năm, Techcombank là 6,3%/năm và Vietcombank là 6,5%/năm.

Tại các kì hạn gửi tiền dài như 24 tháng, 36 tháng, lãi suất của các ngân hàng nhìn chung đều nhỉnh hơn so với lãi suất tiền gửi kì hạn 12 tháng từ 0,1%-0,3%.

OCB là ngân hàng có mức lãi suất hấp dẫn với kì hạn 24 tháng là 7,8%/năm và 36 tháng là 8%/năm. Ngoài ra, các ngân hàng thương mại khác cũng có mức lãi suất cũng rất hấp dẫn, mang lợi những lợi ích trực tiếp cho khách hàng.

Gửi tiết kiệm được cho là một lựa chọn thông và là kênh đầu tư an toàn trong năm 2016. Khi gửi tiền tại ngân hàng, mỗi người sẽ có những mối quan tâm và nhiều yếu tố không chỉ là lãi suất tác động đến việc lựa chọn ngân hàng để gửi tiền.

Tuy nhiên, lãi suất tiền gửi luôn là một mối quan tâm của nhiều khách hàng. Lựa chọn được những ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất sẽ khiến khách hàng nhận được số tiền lớn hơn và những lợi ích nhiều hơn trong tương lai.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam