Khoai tây bọc phô mai chiên

Nguyên liệu: Khoai tây, phô mai, thịt xông khói, whipping cream, bột chiên giòn, bột mìm trứng.

Cách làm:

Thịt xong khói cắt nhỏ, phô mai cuộn tròn lại và cắt thành các khúc. Khoai tây gọt vỏ và cho vào nồi thêm chút muối hấp hoặc luộc chín, cho ra bát để nguội.

Bắc chảo dầu lên bếp rồi cho thịt xông khói vào đảo săn lại và vớt ra để nguội, sau đó cho whipping cream, muối, tiêu vào cùng trộn đều.

Sau đó viên tròn thành các viên đều nhau, ấn dẹt, nhồi phô mai vào trong, rồi viên tròn cho kín phô mai. Lăn viên khoai tây bọc phô mai vào bột mì, đến trứng rồi bột chiên giòn.

Bước cuối cùng là cho dầu vào chảo, đun nóng dầu và thả khoai tây bọc phô mai vào chiên cho đến khi chúng có màu vàng nâu thì vớt ra.

Nui phô mai bọc Cheetos

Món ăn nui phô mai bọc Cheetos đang làm mưa làm gió các tín đồ ẩm thực trên thế giới sai khi hãng Burger King cho ra đời loại này. Rất tiếc là sản phẩm chưa có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, bạn hoàn taofn có thể làm nó ngay tại nhà với công thức vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu:

Nui, phô mai, bim bim tùy thích, bột mì, muối và ớt bột.

Cách làm:

Đầu tiên, trải một lớp giấy nến lên khay hình chữ nhật và ép chặt phần nui phô mai phủ kín và cất vào tủ lạnh ngăn mát để qua đêm.

Khi nui đã đông lạnh thì bạn hãy lấy ra và cắt thành từng thanh hình chữ nhật. Đem những thanh nui này trộn với hỗn hợp gồm bột mì, muối và ớt bột.

Bước tiếp theo là đánh tan trứng và bẻ vụn những miếng bim bim, rồi lăn những thanh nui qua trứng rồi qua bim bim vụn.

Cuối cùng, ta chiên nui ngập dầu cho nui chín vàng đều là món bánh ngon lành đã ra lò.

Khoai tím bọc phô mai chiên

 

Nguyên liệu:

Khoai lang tím, đường, bột năng, dừa vụn, phô mai.

Cách làm:

Khoai lang tím gọt vỏ, thái thành miếng nhỏ. Sau đó, đem khoai đi hấp trong 20 phút. Nghiền nhuyễn khoai lang tím rồi sau đó thêm vào đường, bột năng, dừa vụn trộn đều.

 

Viên một ít khoai, ấn dẹt rồi đặt phô mai vào giữa. Viên chặt khoai thành viên tròn rồi lăn qua dừa vụn. Cứ làm như vậy cho đến khi hết số nguyên liệu đã chuẩn bị.

Bước cuối cùng là đem khoai chiên ngập trong dầu là hoàn tất.

Cốm bọc phô mai chiên

Nguyên liệu:

Phô mai, bột mì, trứng gà, cốm, lá oregano, muối, đường.

Cách làm:

Trộn đều bột mì với oregano, muối và một chút đường rồi cho trứng vào, trộn đều cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau thành một hỗn hợp sệt.

Cắt phô mai thành từng thỏi dài và nhúng phô mai vào bột đã pha. Sau đó, lăn nhanh qua cốm. Để thanh phô mai khoảng 5 phút cho cốm bám chắc thì mới mang đi chiên.

Đặt chảo dầu lên bếp, khi dầu sôi mới thả từng thanh phô mai vào chiên vàng đều. Sau đó vớt phô mai ra đĩa có lót giấy thấm dầu và thưởng thức.

Gà bọc phô mai chiên giòn

Nguyên liệu:

Ức gà, phô mai bào, trứng gà, bột mì, bột chiên xù, nước tương, tỏi băm, hạt tiêu, muối, bia.

Cách làm:

Ức gà rửa sạch và lọc thái miếng mỏng có thể cuộn được. Tiếp theo cho nước tương, tỏi băm, hạt tiêu, muối, bia vào ướp cùng thịt. Sau khi ướp gà trong khoảng 30-60 phút thì vớt ra.

Trải miếng thịt gà ra và cho phô mai bào vào cuộn tròn lại. Đem miếng gà này nhúng vào hỗn hợp trứng cho thấm đều.

Vớt gà ra lăn qua bột mì khô, để yên trong 5 phút. Tiếp tục nhúng qua một lớp trứng gà rồi bạn lăn qua hỗn hợp bột chiên xù.

Cho miếng gà vào chiên vàng rộm hoặc nướng ở nhiệt độ 180 độ trong 20 phút.

Theo Mộc My/Reatimes