Hãng xe Anh quốc Land Rover đã ra thông báo chính thức báo triệu hồi 22.600 chiếc Discoverry Sport tại Mỹ về vấn đề liên quan đến lỗi hộp số.

Cụ thể, những chiếc Discovery nằm trong diện triệu hồi lần này sử dụng hộp số tư động 9 cấp của nhà cung cấp hộp số nổi tiếng thế giới ZF.

Lỗi này trên những chiếc Discovery Sport có thể bất ngờ đưa hộp số về vị trí trung gian (N - Neutral), gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng nếu không được phát hiện sớm và sửa chữa kịp thời.

Land Rover triệu hồi 22.600 chiếc Discoverry Sport vì lỗi hộp số

Land Rover triệu hồi 22.600 chiếc Discoverry Sport vì lỗi hộp số.

Theo Land Rover cho biết hộp số của 22.600 chiếc Discoverry Sport do nhà cung cấp nổi tiếng thế giới ZF cung cấp. Theo nhà cung cấp này cho biết hộp số tự động được trang bị trên loại xe này có sai sót trong chế tạo khiến hệ thống.

Tuy vậy, hãng xe Anh quốc cũng trấn an khách hàng rằng việc này chỉ đơn thuần liên quan đến phần mềm điều khiển, chứ không phải là lỗi cần sửa chữa lớn. 

Land Rover cho biết theo dự kiến ​​hãng xe này sẽ bắt đầu chiến dịch triệu hồi để sửa chữa các mẫu Discoverty ngay trong tháng 10 tới. 

Land Rover cho biết theo dự kiến, ​​hãng xe này sẽ bắt đầu chiến dịch triệu hồi để sửa chữa các mẫu Discoverty ngay trong tháng 10 tới.

Khách hàng nằm trong diện triệu hồi lần này chỉ cần mang xe đến các đại lý của Land Rover để được cập nhật phần mềm điều khiển hộp số miễn phí. Land Rover cho rằng đây chỉ là lỗi liên quan đến phần mềm điều khiển, không phải lỗi cần sửa chữa lớn.

Land Rover là một trong những hãng xe hạng sang và được phân phối rộng rãi trên thị trường thế giới trong đó có Việt Nam.

Loại xe đắt tiền này luôn là lựa chọn của những “đại gia” với thiết kế sang trọng, dáng dấp của xe thể thao mạnh mẽ đầy cá tính. 

 

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam