Tác hại của son chứa chì 

Thoa son lên tay + dùng vàng chà xát

Theo kinh nghiệm được nhiều người hay truyền tai nhau, để kiểm tra độ chì ở son, bạn có thể cho một chút mỹ phẩm lên tay rồi dùng vàng chà xát. Nếu mỹ phẩm chuyển sang màu đen thì đó là thỏi son có chì. 

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý, ngoài chì ra, những thành phấn khác như sáp, dầu, các thành phần tạo màu, các thành phần chống nắng… khi tiếp xúc với vàng đều xuất hiện những vệt màu đen như thí nghiệm với chì. Vì thế, phương pháp thử nghiệm này không đúng tuyệt đối. 

Nhưng, bạn có thể dựa trên màu sắc đậm nhạt của màu đen xuất hiện sau khi chà xát vàng để kết luận son môi của bạn đang có chì hay không.

Nếu chỉ hơi chuyển sang màu sẫm thì lượng chì ít, có thể chấp nhận được. Nhưng nếu vệt son sau khi cọ xát với vàng chuyển sang màu đen, sẫm tức là hàm lượng chì trong son quá cao, sẽ rất có hại cho làn da của bạn. 

Mẹo kiểm tra son môi chứa chì đúng cách, đơn giản.

9 điều cần nhớ khi chọn son môi

1. Bạn có thể thoa son bằng cách thoa trực tiếp son vào môi, dùng đầu ngón tay, nhưng cách tốt nhất là bạn nên dùng chổi, cọ để tô son vì cọ, chổi có thể giúp bạn thoa son vào hết toàn bộ những góc, khóe môi.

2. Khi thoa son, bạn hãy cười hở răng để môi được căng. Đây cũng là cách để bạn dễ dàng tô son hơn.

3. Son bóng có tác dụng giúp cho đôi môi của bạn căng mọng, hấp dẫn hơn. Với son bóng, bạn có thể thoa trực tiếp lên môi không cần son, hoặc thoa lên trên lớp son lì để tăng thêm vẻ rạng rỡ cho đôi môi.

4. Cách tô son chuẩn là bắt đầu từ giữa môi, sau đó tán đều tay sang hai bên khóe môi. Tô son theo cách này môi bạn sẽ mềm mại và tự tin hơn rất nhiều.

5. Nếu muốn đôi môi có vẻ đẹp tự nhiên, bạn đừng nên thoa son lên cả hai môi, mà chỉ nên thoa son lên môi dưới. Sau đó mím chặt môi lại để son bám vào môi trên rồi dùng cọ hoặc ngón tay sửa lại những chỗ chưa đều màu.

6. Để son lâu trôi, sau khi tô son hãy mím môi vào tờ giấy ăn, sau đó tô lượt son thứ hai. Điều này giúp son có độ bám chắc hơn, đều màu và lâu trôi.

7. Son bóng ngoài việc giúp làm nổi bật màu son chính còn giúp môi mềm mại, ướt át hơn . Nhưng không phải ai cũng hợp với son bóng. Son bóng hợp với những người có đôi môi khô, nếu môi bạn dày thì không nên dùng son bóng nữa.

8. Bạn có đôi môi mỏng: Hãy chọn son màu hồng cam, hồng đào, hồng phớt. Bạn có đôi môi đầy đặn, son màu rực rỡ, đỏ sẽ giúp bạn thực sự quyến rũ. Những bạn có đôi môi sậm màu thì nên dùng son có ánh kim.

9. Điều đặc biệt cần lưu ý khi thử son môi, không nên thoa lên mu bàn tay. Cách thử này hoàn toàn phản tác dụng bởi phần da trên mặt tay thường sậm hơn so với da môi. Do đó, màu son khi thử sẽ không giống sự lựa chọn ban đầu của bạn. 

Nếu không có các mẫu thử trực tiếp lên môi, bạn có thể thử màu son lên đầu ngón tay trỏ. Đây là lớp da có màu hồng tự nhiên tương đối với màu môi, do đó sẽ có tác dụng trong việc chọn lựa màu cho thích hợp.

Ngoài ra, khi chọn son môi, một thỏi son tốt là thỏi son khi thoa lên môi vẫn giữ được nguyên màu sắc, có độ mềm, mịn, bóng, có hương thơm tự nhiên. Các thỏi son tốt khi sử dụng không có cảm giác quá khô hoặc dính.

Không nên chọn những thỏi son còn hạn dùng, nhưng lại có hiện tượng đổ mồ hôi (những giọt nước nhỏ lấm tấm trên son) thì tuyệt đối không nên dùng vì có thể son môi đã hỏng.

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes