Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hơn 3.500 xe bán tải Triton.

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hơn 3.500 xe bán tải Triton.

Theo thông báo của Mitsubishi Việt Nam, từ 15/09/2016, theo yêu cầu của công ty Ô Tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC), Mitsubishi Việt Nam (MMV) sẽ thực hiện chiến dịch triệu hồi để thay thế ngòi nổ túi khí phía người lái trên 3.539 xe Mitsubishi Triton.

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Xe sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2015.

Lý do triệu hồi là đối với một số ngòi nổ túi khí phía người lái, vỏ đựng ngòi nổ có thể vỡ ra khi túi khí được kích hoạt và làm người lái bị thương. Mặc dù nguyên nhân chưa được chứng minh nhưng MMC đã quyết định thay thế ngòi nổ túi khí phía người lái hiện tại trên xe Mitsubishi Triton bằng ngòi nổ mới nhằm mục đích phòng ngừa.

Đợt triệu hồi đã bắt đầu được Mitsubishi Việt Nam thực hiện từ ngày 15/9 tại hệ thống phân phối trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến thực hiện trong khoảng 30 phút đối với mỗi chiếc xe. Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 14/9/2017.

Trước đó, hồi cuối tháng 6/2016 Mitsubishi Việt Nam cũng đã tiến hành triệu hồi 2.581 chiếc xe Zinger do lỗi tương tự. Hoạt động triệu hồi được hãng xe Nhật Bản thực hiện nhằm đảm bảo an toàn đối với người tiêu dùng của mình.

Các xe Triton thế hệ mới đang được phân phối không nằm trong chiến dịch triệu hồi này.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam