Tiêu dùng Plus xin lấy ví dụ về dịch vụ hỗ trợ trả góp tại hệ thống FPT Shop để giúp khách hàng hiểu cụ thể hơn về hình thức mua trả góp bao gồm cách thức, thủ tục, quy trình mua trả góp về các mặt hàng chung cũng như riêng mặt hàng laptop.

Cụ thể:

Đối tượng sinh viên áp dụng: là sinh viên từ 18 tuổi trở lên, có CMND và hộ khẩu cư trú tại nơi Công ty trả góp hoạt động ở các tỉnh, thành phố trên cả nước. Là người ký tên trên hợp đồng vay và chịu trách nhiệm nộp phí khi đến hạn.

Sản phẩm áp dụng: Chương trình áp dụng với tất cả máy tính bảng, máy tính xách tay được bán tại FPT Shop có giá trị vay từ 3,000,000 VNĐ trở lên sau khi đã trả trước 30% (tức tương đương sản phẩm có giá trị từ 4,350,000 VNĐ trở lên).

Quy định:

Trả trước 30% trên giá trị sản phẩm và số tiền còn lại trả góp trong vòng 6 hoặc 9 hoặc 12 hoặc 15 hoặc18 tháng.

Lãi suất: 2.2% dành cho máy tính xách tay và máy tính bảng; 2.6% dành cho điện thoại di động.

Trả góp lãi suất 0%: tuỳ vào chương trình ưu đãi hiện hành từ FPT Shop. (VD: dành cho HTC One,...)

Thủ tục bao gồm:

Chứng minh nhân dân (1 bản photocopy không cần công chứng) và kèm bản chính để đối chiếu.

Hóa đơn tiền điện thoại, hoặc tiền điện, hoặc tiền nước, hoặc cước viễn thông của 1 trong 3 tháng gần nhất (hóa đơn đúng với địa chỉ thường trú).

Hộ khẩu thường trú (1 bản photocopy không cần công chứng) và kèm bản chính để đối chiếu.

Ngoài ra số điện thoại di động khách hàng phải có một trong bốn số điện thoại cố định sau: Số điện thoại bàn tại nhà; Thuê bao di động trả sau; Số điện thoại bàn công ty nơi khách hàng đang làm việc; Số điện thoại bàn hàng xóm.

Trường hợp vay trên 15.000.000 VND (mười lăm triệu đồng) đối với laptop, máy tính bảng thì cần chứng minh thu nhập. Chứng minh thu nhập bằng hợp đồng lao động hoặc giấy xác nhân lương, hoặc bảng sao kê khai tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất. Đối với sinh viên, cần được sự bảo lãnh của cha mẹ, hoặc anh chị và phải có thẻ sinh viên. Đối với khách hàng đã có gia đình, cần bổ sung thêm: Họ và tên, ngày sinh, số CMND của vợ/chồng.

Quy trình mua hàng trả góp được tóm tắt như sau:

Bước 1: Quý khách chọn mua máy tại FPT Shop.

Bước 2: Nhân viên tư vấn sẽ tư vấn về lãi suất, thời hạn vay và phương thức thanh toán phù hợp.

Bước 3: Quý khách điền vào đơn yêu cầu, đính kèm hồ sơ yêu cầu (CMND, sổ hộ khẩu, hóa đơn điện nước,...)

Bước 4: Quý khách đợi công ty tài chính thẩm định hồ sơ.

Bước 5: Sau khi nhận được thông báo chấp nhận của công ty trả góp, nhân viên của FPT Shop sẽ gọi điện thoại mời Quý khách đến nhận máy và ký hợp đồng.

Bước 6: Quý khách thanh toán định kỳ hàng tháng cho công ty trả góp theo hướng dẫn.

 Dịch vụ trả góp VPbank (hay còn gọi là trả góp FE Credit)

VPbank được thành lập năm 2010 với mạng lưới hơn 2000 chi nhánh bưu điện, hệ thống ngân hàng liên kết và hệ thống thanh toán của Payoo tại các hệ thống siêu thị điện máy trên toàn quốc, đáp ứng nhanh chóng và đơn giản các thủ tục vay trả, tháo gỡ khó khăn tài chính, nâng cao chất lượng cuộc sống trong các hoạt động vay trả mua xe máy, hàng gia dụng, hàng tiêu dùng cá nhân. Hình thức trả góp VPbank có hạn mức vay đa dạng, phù hợp thu nhập và điều kiện khách hàng với mức chỉ trả trước khoảng từ 10% giá trị đơn hàng.

Duy Phan/Ngày nay Online