Người ta giải thích nguồn gốc của tháng cô hồn là ngày 2/7 Âm lịch hằng năm, Diêm Vương mở cửa Quỷ môn quan để quỷ đói được trở lại trần gian và ngày rằm quay trở về.

Chính vì vậy mà người ta thường có những kiêng kị trong tháng này, sợ sẽ gặp xui xẻo vì quỷ dữ trên dương gian. Rất nhiều người kiêng kị sắm sanh nhà cửa, thận trọng tiền bạc. Tuy nhiên, không phải kiêng kị tất cả. Có những thứ nếu mua trong tháng Bảy Âm lịch sẽ mang lại may mắn cho bản thân.

Mua muối

 
Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Theo tục lệ dân gian, người trần gian sẽ phải cúng cháo, gạo muối cho quỷ đói để chúng đỡ quấy nhiễu cuộc sống thường ngày.

Từ xưa đến nay, muối được coi là nguyên liệu làm sạch khá tốt. Trong các đám cúng chúng sinh không thể thiếu loại gia vị này.

Thế nên, các nhà tâm linh khuyên bạn nên mua một túi muối vào đầu tháng cô hồn và đặt vào bát sạch. Để chúng ở 4 góc nhà nhằm tẩy rửa những yếu tố không tốt trong phong thủy và trấn an nhà cửa khỏi quỷ dữ.

Bật lửa, nến, diêm

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Yếu tố hỏa luôn là tượng trưng cho sự ấm no hạnh phúc. Vì thế mà ngày rằm mùng 1 rất nhiều người đã thắp nến trên ban thờ.

Hơn nữa, lửa cũng là yếu tố xóa tan sự lạnh lẽo, xui rủi trong ngôi nhà. Vì thế bạn hãy mua bật lửa và nến ngay trong tháng cô hồn.

Mua vật phong thủy

Những mặt hàng này rất được giá bán chạy trong tháng cô hồn. Không chỉ là trẻ con mà người lớn cũng nên mua vật này vào tháng 7 Âm lịch để trấn an bản thân và cầu tài cầu lộc.

Tùy theo từng mệnh mà bạn có thể tìm mua những vật phong thủy xinh xinh bỏ túi. Đối với mệnh mộc, có thể mua muối đầu tháng hoặc mua túi muối nhỏ đặt vào ví.

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Với người mệnh kim thì lại hợp với đất và bạn nên mua một chậu cây xinh xắn đặt ở phòng làm việc hoặc đặt ở bậu cửa sổ.

Với người mệnh hỏa nên mua vật phong thủy bằng gỗ vì mệnh hỏa là lửa và mộc sinh hỏa. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các vật phẩm phong thủy như chặn giấy, bút gỗ, vòng gỗ sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Người mệnh thổ. Nên mua bật lửa hoặc bao diêm. Không chỉ tăng may mắn về tiền bạc, vật phẩm này còn giúp tăng may mắn về đường tình duyên cho người mệnh Thổ.

Người mệnh kim lại nên mua trang sức bạc vì kim sinh thủy cho nên bạc sẽ đem lại may mắn cho những người mệnh này.

Theo Mộc Anh/Reatimes