Ngày càng có nhiều bạn trẻ chịu khó đầu tư cho xế cưng của mình bằng nhiều cách như độ xe, sơn mới, hay ít tốn kém nhất là thay áo mới cho xe bằng phương pháp dán decal hay phim cách nhiệt. 

Mục sở thị quy trình “make up” xế cưng tại Pro Wrap

Những chiếc xe được thay áo mới trông có vẻ hấp dẫn hơn về ngoại hình, tăng khả năng chịu nhiệt, giảm trầy xước khi va chạm, bảo vệ lớp sơn nguyên gốc và đặc biệt là kéo dài tuổi thọ.

Không phân biệt ô tô hay xe máy, những chiếc áo decal luôn biết cách tôn vinh vẻ đẹp của người sở hữu nó. Chúng ta hãy cùng mục sở thị quy trình làm đẹp diễn ra tại Pro Wrap:

1. Nhận xe  

Đầu tiên những chiếc xe cần thay áo được chủ nhân đưa đến bộ phận tiếp nhận của Pro Wrap. Tại đây, nhân viên sẽ ghi nhận những thông tin mà chủ nhân mong muốn bao gồm vị trí làm đẹp, phong cách thể hiện, màu áo, chi phí ước tính,… sau đó nhân viên sẽ tư vấn cho khách hàng nên làm thế nào là tốt nhất, chọn mẫu nào, màu là hợp với chiếc xe, cũng như nhà sản xuất decal nào là phù hợp với túi tiền mà vẫn đảm bảo chất lượng.

2. Báo giá

Sự thỏa thuận bước đầu đã hoàn tất chỉ sau vài phút, khách hàng sẽ được nhân viên Pro Wrap báo giá cho từng chi tiết sản phẩm. “Có nhiều mức giá khác nhau cho từng mẫu trang trí, điều này phụ thuộc vào chất liệu decal, nhà sản xuất và độ lớn của từng mẫu thiết kế. Một chiếc xe máy sau khi được phủ toàn thân decal có thể mất từ 700 đến 800 ngàn đồng, trong khi đó một chiếc ô tô phải mất giao động từ 27 đến 34 triệu đồng, chưa kể nội thất. Nếu chỉ dán tem hoặc logo đơn thuần thì chi phí thấp hơn nhiều,  khoảng 17 triệu đồng cho một chiếc bán tải”, anh Nguyễn Đăng Trình, CEO của Pro Wrap cho biết.

Theo ghi nhận của PV, hầu hết các chất liệu decal ở đây được nhập từ Mỹ, Malaysia hoặc Trung Quốc. Hàng sản xuất trong nước vẫn có nhưng rất ít và chất lượng không bằng.

3. Thiết kế tem

Sau khi đã thỏa thuận giá cả, nhân viên của Pro Wrap sẽ tiến hành thiết kế theo đúng yêu cầu của khách hàng hoặc lên ý tưởng thiết kế riêng cho từng mẫu sản phẩm. Nếu ưng ý với những mẫu thiết kế có sẵn thì không cần quá nhiều thời gian, còn không khách hàng sẽ cần khoảng 1 giờ đồng hồ để có thể cho ra một thiết kế mới, hoặc có thể kéo dài thêm tùy độ phức tạp của từng chi tiết.

4. In tem

Thiết kế sẽ được in ngay tại chỗ sau khi đã hoàn thành thông qua máy in decal. Công đoạn này không mất quá nhiều thời gian. Sau khi chờ sản phẩm in ra, đợi đến khi khô hết là có thể sử dụng được.

5. Làm sạch chi tiết xe

Công việc này có thể được thực hiện ngay sau khi thỏa thuận được chi phí và được thực hiện bởi một nhân viên khác. Những chiếc xe trước khi được phủ lên một bộ áo mới bắt buộc phải trải qua công đoạn này. Đối với xe máy, những chi tiết sẽ dần được tháo rời và làm sạch nhất có thể, tránh bụi bẩn ảnh hưởng tới sự kết dính của keo.

6. Thi công

Đây là công đoạn quyết định cuối cùng. Những người thợ lành nghề, bằng đôi tay khéo léo, một chiếc bật lửa nhỏ gọn và một chiếc găng tay chỉ cần đeo vừa ngón tay cái, họ có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo chiếc xế yêu của bạn chỉ trong vòng vài chục phút.

7. Hoàn thành:

Những chiếc mô tô sau khi được make up, giờ đây đã trở nên lộng lẫy, không khác gì một ngôi sao thực thụ khi đi trên đường.

Những chiếc mô tô sau khi được make up, giờ đây đã trở nên lộng lẫy, không khác gì một ngôi sao thực thụ khi đi trên đường.

Theo ghi nhận của PV, dọc trên tuyến đường Hùng Vương có nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ này. Tuy nhiên, sự chuyên nghiệp của Pro Wrap đã chiếm được khá nhiều niềm tin của khách hàng. Hiện Pro Wrap đã phát triển với 2 chi nhánh tại TP.HCM và 1 chi nhánh tại Hà Nội.

Tháng 10/2017, Pro Wrap cũng đã vinh dự góp mặt trong sự kiện Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS 2017) được tổ chức tại TP.HCM. Trong chương trình này, Pro Wrap đã mang nghệ thuật dán decal đến với Triển lãm và nhận được không ít sự quan tâm của đông đảo khách khách tham quan.

Xem thêm một số mẫu được thực hiện bởi đội ngũ của Pro Wrap:

Theo Phong Sơn/Reatimes