Chào tòa soạn!

Tôi có nghe về kem tẩy da chết cơ học và khái niệm này đối với tôi còn khá lạ lẫm. Tôi vẫn không biết xác định như thế nào là cơ học và hóa học, đồng thời loại nào có tác dụng tốt hơn vẫn là câu hỏi lớn.

Xin tư vấn cho tôi kỹ hơn về vấn đề này!

Thanh Hà, Nghệ An

Tẩy da chết là bước chăm sóc da cần thiết.

Tẩy da chết là bước chăm sóc da cần thiết.

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về mục “Hỏi đáp tiêu dùng”. Về kem tẩy da chết cơ học và hóa học, có một số điểm khác biệt cơ bản.

Kem tẩy da chết hóa học là dùng hóa chất để lấy đi tế bào chết trên da. Với loại kem tẩy da chết này, bạn phải chọn các thành phần hóa chất phù hợp với làn da của mình.

Một số loại kem tẩy tế bào chết cũng không hoàn toàn phù hợp với làn da nhạy cảm, da bị mụn trứng cá, da có vết xước bầm.

Có rất nhiều loại kem tẩy da chết trên thị trường.

Có rất nhiều loại kem tẩy da chết trên thị trường.

Còn đối với các loại kem tẩy da chết cơ học (kem tẩy da chết vật lý), là dùng cơ chế tự nhiên, nhờ vào các hạt nhỏ như yến mạch, đường, cà phê để lấy đi lớp tế bào chết trên da.

Những loại kem tẩy da chết cơ học có thể phù hợp với tất cả các loại da và không gây hại, không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, nó sẽ không dễ dàng lấy đi nhiều tế bào chết như kem tẩy da chết hóa học.

Vì vậy, bạn phải chọn loại tẩy tế bào chết cơ học có tác dụng tẩy tế bào chết sâu và mạnh như một số loại kem tẩy da chết cơ học đang được lòng chị em nhất hiện nay.

Chúc bạn tìm được một sản phẩm tẩy da chết phù hợp với mình.

Trân trọng,

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn