Theo thống kê, được biết thẻ ATM đang ngày càng phổ biến trong cuộc sống của mỗi chúng ta, với sự tiện dụng và tính an toàn của nó trong việc cất giữ cũng như sử dụng tiền.

Do đó, hầu hết gần như tất cả những công nhân viên chức, những người đang làm việc tại những cơ quan, nhà máy, xí nghiệp cũng đều làm cho mình một chiếc thẻ ATM vì hình thức trả lương được qua thẻ ATM đang ngày càng phổ biến, hầu hết các đơn vị đều thực hiện hình thức trả lương này.

1. Ngân hàng nào có phí sử dụng và làm thẻ ATM rẻ nhất hiện nay

Được biết ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV là những ngân hàng đang có phí sử dụng thẻ ATM rẻ nhất.

Làm thẻ ATM ngân hàng nào rẻ nhất hiện nay.

Làm thẻ ATM ngân hàng nào rẻ nhất hiện nay.

Một yếu tố quan trọng của việc sử dụng thẻ ATM, chính là các phí giao dịch liên quan đến thẻ ATM như: phí rút tiền, phí chuyển khoản, phí duy trì thẻ, giống như cái giá phải trả cho ngân hàng để giữ tiền hộ bạn và đưa tiền cho bạn khi bạn cần dùng tiền.

Các chi phí này tuy rất nhỏ, nhưng nếu nhiều lần giao dịch, thì số tiền này không hề nhỏ, Do đó, bạn cũng cần phải chú ý và so sánh các chi phí sau khi làm thẻ ATM:

  • Phí làm thẻ ATM của ngân hàng
  • Phí duy trì thẻ ATM.
  • Phí hàng tháng thẻ ATM.
  • Phí rút tiền, chuyển khoản, ATM.

Khi so sánh các chi phí liên quan đến thẻ ATM của những ngân hàng sẽ giúp bạn chọn ra ngân hàng có phí ATM rẻ nhất để lựa chọn cho mình.

2. Số tiền tối đa khi giao dịch trên cây ATM

Đây cũng là yếu tố chủ thẻ cần quan tâm đến khi sử dụng thẻ ATM. Nếu chủ thẻ là người có nhu cầu sử dụng tiền nhiều, chắc chắn, không thể chọn thẻ ATM mỗi lần chỉ cho rút một vài trăm ngàn, và chủ thẻ hạn chế số tiền rút trong ngày chỉ dừng lại mấy triệu đồng.

Khi làm thẻ ATM bạn cũng cần quan tâm đến những yếu tố sau:

  • Mỗi lần rút được bao nhiêu tiền bằng thẻ ATM.
  • Tối đa 1 ngày rút được bao nhiêu tiền
  • Chuyển khoản tối đa 1 ngày là bao nhiêu.

3. Ngân hàng nào có số cây ATM nhiều nhất hiện nay

Đó chính là sự phổ biến và dễ dàng tìm một cây ATM trên địa bàn của bạn sống để có thể rút tiền hoặc làm các giao dịch khác.

Bạn hãy thử tưởng tượng khi bạn làm thẻ ATM của 1 ngân hàng mà khi cần tiền, bạn cần phải đi hàng chục km mới có thể rút được tiền, với khi làm thẻ ATM của những ngân hàng khác bạn chỉ đi vài bước là có ngay 1 cây ATM, chắc chắn bạn sẽ chọn ngân hàng có nhiều cây ATM hơn.

Được biết các ngân hàng như BIDV, Vietcombank, ACB, Vietinbank, Agribank là những ngân hàng có nhiều cây ATM nhất. Và nếu tại Hà Nội, Vietcombank là cái tên chủ thẻ nên chọn, còn tại thành phố Hồ Chí Minh, thì nhiều người thích chọn thẻ ACB hơn.

Ngoài ra, các POS và những (điểm chấp nhận khi thanh toán bằng thẻ ATM) cũng là điều bạn cần cân nhắc, vì xu hướng thanh toán qua POS này sẽ ngày càng phát triển khá phổ biến.

Thay vào đó, cũng tùy từng cơ quan và xí nghiệp, nơi bạn làm việc trả lương theo thẻ ngân hàng nào thì bạn cũng cần tuân theo quy định của từng nơi làm việc đó để chọn được thẻ ATM tốt nhất.

Khi tìm hiểu về tất cả các yếu tố trên, chắc bạn đã tìm được ngân hàng làm thẻ ATM tốt nhất cho mình, vì vị trí của mỗi người là khác nhau, nên tất cả chủ thẻ không thể chọn thẻ ATM nào là tốt nhất cho tất cả mọi người.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam