Hàng nội địa "lên ngôi"
Chưa đầy nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, thị trường giỏ quà, bánh kẹo Tết vô cùng sôi động và được nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm. Sức mua của khách hàng tại các hệ thống siêu thị đang dần tăng cao.
Các năm trước, người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn sản phẩm ngoại nhập, giá trị cao, thì năm nay các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm thiết yếu, có xuất xứ trong nước với mức giá tầm trung lại chiếm ưu thế hơn trong giỏ hàng của họ.
Ghi nhận tại siêu thị MM Mega Market An Phú (TP. Thủ Đức, TP. HCM), khá đông khách đổ về các gian hàng giỏ quà Tết, đồ dùng gia đình...
"Mình tranh thủ đi sắm giỏ quà Tết để tặng đối tác dịp cuối năm. Tại đây giá cũng đa dạng khoảng 300.000 - 2,5 triệu đồng/giỏ, có đủ bánh mứt, cà phê, hoa quả sấy khô, nước trái cây đóng hộp.... Ngoài ra, năm nay gia đình mình cũng không có ý định về quê vì phòng ngừa dịch bệnh, nên mình sẽ sắm thêm các loại đặc sản như bánh chưng, bánh tét, dưa hành, củ kiệu… để ăn Tết ở TP. HCM", chị Minh Ngọc (ngụ TP. Thủ Đức) chia sẻ.
Theo đại diện siêu thị MM Mega Market Việt Nam, sức mua tại hệ thống đã tăng 50% so với năm ngoái, chủ yếu là các doanh nghiệp, tổ chức đặt mua các phần quà an sinh, dùng để biếu tặng Tết cho nhân viên, đối tác. Riêng với khách hàng lẻ, sức mua tăng mạnh vì nhiều người tranh thủ sắm Tết sớm để về quê cũng như tránh tình trạng đông đúc vào cao điểm.
Hệ thống siêu thị Winmart cũng đưa lên kệ hàng loại giỏ quà với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 299.000 - 599.000 đồng/giỏ. Trong khi đó, các giỏ quà Tết có giá trị từ 200.000 - 500.000 đồng/giỏ của hệ thống siêu thị Co.opmart ghi nhận số đơn hàng tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm trước. Hệ thống các siêu thị của Saigon Co.op cũng đều đặn bán ra hơn 10.000 giỏ quà Tết mỗi ngày.
Không chỉ các giỏ quà có sẵn, các siêu thị cũng linh hoạt làm giỏ quà theo yêu cầu của khách hàng. Khách hàng có thể chọn lựa các giỏ quà theo sở thích, nhu cầu riêng với đa dạng về mẫu mã, giá cả. Nhiều giỏ quà năm nay ưu tiên các thực phẩm tốt cho sức khỏe từ các vùng miền: các loại hạt, lạp xưởng, bánh gạo lứt, các sản phẩm “nhà làm”...
"Các loại hạt, bánh mứt, hoa quả nội địa vừa tốt cho sức khoẻ, lại vừa hợp túi tiền trong thời buổi kinh tế khó khăn. Tôi ưu tiên chọn các giỏ quà trong tầm giá từ 200.000 - 300.000 đồng để biếu người quen", anh Minh Sỹ (ngụ quận 10) nói.
Mua sắm trực tuyến được ưa chuộng
Nắm bắt xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng được khách hàng ưa chuộng, các hệ thống cửa hàng, siêu thị đã đẩy mạnh các sản phẩm lên trang web, sàn thương mại điện tử. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm từ xa. Shipper sau đó sẽ giao hàng đến tận nhà mà người mua không phải tốn thời gian di chuyển.
Thậm chí, các hệ thống siêu thị như Big C, Mega Market, Winmart... còn triển khai chương trình ưu đãi như giảm giá thành sản phẩm, miễn phí giao hàng... cho khách mua trực tuyến. Các đơn vị này cũng đẩy mạnh bán hàng qua tổng đài, các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo...
Trong khi đó, các giỏ quà cũng được khách hàng tìm mua không kém phần nhộn nhịp tại các "chợ mạng" như Shopee, Lazada, Tiki... Các cửa hàng trên sàn thương mại điện tử bày đa dạng giỏ quà Tết theo chủ đề hoặc mong muốn của khách hàng. Một số cửa hàng còn tặng thêm bao lì xì, con vật theo năm... cho người mua.
"Cuối năm tôi rất bận rộn, trong khi Tết năm nay đến khá sớm. Vì vậy, việc đặt giỏ quà Tết online giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian, giá cả đôi lúc còn rẻ hơn mua trực tiếp ở cửa hàng. Đặc biệt là hình thức này giúp tôi hạn chế đi đến nơi đông người, bảo vệ được sức khoẻ để đón chào năm mới", chị Hoài Hương (ngụ quận 1) cho biết.
Nguồn: https://congluan.vn/nguoi-dan-san-gio-qua-tet-hang-noi-dia-len-ngoi-post177914.html