Anh Kiều Hữu Thọ là người đã tư vấn di chuyển 40 quả cầu bị xích quanh SVĐ Mỹ Đình

Theo báo chí đưa tin, ngay trước đêm diễn ra trận Việt Nam – Philippines bán kết lượt về AFF Cup 2018, 40 quả bóng bằng đá bị xích ở xung quanh sân Mỹ Đình đã được di dời ngay trong đêm. Và ngày hôm sau, Việt Nam đã có một chiến thắng rực rỡ trước Philippines với tỷ số 2-1

cats

Anh Kiều Hữu Thọ, một người dân sinh sống gần SVĐ Quốc gia được cho là người đã đưa ra lời tư vấn nên di chuyển 40 quả cầu bị xích quanh sân Mỹ Đình.

Theo nguồn tin từ Dân trí, sự việc này diễn ra là do có sự tư vấn từ một người hâm mộ bóng đá có am hiểu về phong thủy.

Cụ thể, anh Kiều Hữu Thọ - một người hâm mộ bóng đá sống gần sân Mỹ Đình - nêu quan điểm riêng: "Bóng xích quanh sân Mỹ Đình là bóng chết, tù túng và không tạo ra năng lượng (!). Đội bóng thân yêu của chúng ta đi "đánh" thiên hạ thì thắng, nhưng về sân nhà lịch sử ghi nhận trên sân Mỹ Đình với các trận loại trực tiếp chỉ hòa và thua. Khi quả bóng lăn mới tạo ra năng lượng, quả bóng bị xích đó là bóng chết, về lâu dài chúng ta nên bỏ xích đi!".

Empty

Theo tìm hiểu, những quả cầu được chuyển đến khu vực của một sân golf đã được giải tỏa bên cạnh khán đài B sân Mỹ Đình. Chúng được xếp gọn gàng vào một góc khá kín của một sân golf cũ, xung quanh có nhiềután cây lớn che khuất. Theo giải thích của đại diện khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, việc di dời những quả cầu đến đây đơn giản vì họ cảm thấy không phù hợp.

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 2/9/2003. Công trình này gồm 1 sân chính có sức chứa 40.000 người và 2 sân tập, đều đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tổng kinh phí trọn gói là gần 53 triệu USD.

Empty

Hình ảnh những quả cầu trước khi bị di chuyển

Thiết kế mặt bằng sơ bộ sân vận động do các chuyên gia Pháp thực hiện.Thiết kế kiến trúc do các tập đoàn Australia đảm nhận. Liên doanh quốc tế xây dựng sân vận động quốc gia (HISG - Trung Quốc) là tổng thầu, cùng 4 nhà thầu phụ Việt Nam.

Theo nhận định của giới chuyên gia, từ lúc khánh thành và đưa vào sử dụng ở SEA Games 22 năm 2003 đến nay, sân Mỹ Đình luôn được xem là thánh địa của các đội tuyển bóng đá Việt Nam. Tiếc thay, nơi đây chưa bao giờ được xem là sân đấu may mắn của đội chủ nhà. Điểm lại một loạt giải đấu có thể thấy rằng, Việt Nam chỉ toàn hoà đến thua ở tất cả các trận đấu quan trọng trên sân Mỹ Đình khiến rất nhiều người trong giới chuyên môn và người hâm mộ không khỏi lo lắng.

Trước trận đấu giữa Việt Nam – Philippines diễn ra, nhiều tờ báo cũng đã đề cập đến những thất bại trước đó trên sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam. Và thật tình cờ, ngay sau khi di dời những quả bóng bị xích, tuyển Việt Nam đã có một chiến thắng ấn tượng ngay trên “thánh địa” Mỹ Đình.

Tuy nhiên, phải khẳng định rằng đội tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa nhờ tài năng và sự nỗ lực. Yếu tố phong thuỷ chỉ giúp họ tạo đà tâm lý thoải mái, và tự tin hơn trước trận đấu.

Theo Giadinhvietnam.com