Ông Phạm Vũ Cường – Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết, sau cơn mưa lớn ngày 9/10, sân bay bị ngập cục bộ sâu khoảng 20 cm, nước tràn vào nhà đặt máy phát điện trạm nguồn Đài chỉ huy và hiện vẫn chưa khắc phục được...

"Thực trạng ngập cục bộ có khả năng gây hậu quả nghiêm trọng, toàn bộ hệ thống điều hành bay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất của Đài chỉ huy không hoạt động được. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ phải đóng cửa sân bay vì trạm phát điện nguồn của Đài chỉ huy bị hư hỏng” - ông Phạm Vũ Cường nói.

Nguyên nhân gây ra tình trạng ngập nước theo ông Cường cho biết là do hệ thống cống hộp từ sân bay đi ra phía đường Thăng Long, Cộng Hòa, đi qua khu vực nhà dân, những năm qua bị lấn chiếm, người dân xả rác xuống cống hộp gây tắc nghẽn nên nước không thoát được khi mưa lớn.

 

Do đây là trạm điện cũ, trần nhà của trạm điện này thấp nên không thể nâng nền của trạm điện để chống ngập được. “Trước mắt chúng tôi cho mua bao cát đắp thành đê quanh, và mua bơm để sẳn sàng bơm hút nước khi có trời mưa lớn”, ông Cường nói.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tình huống nghiêm trọng nhất sẽ phải đóng cửa sân bay nếu trạm phát điện nguồn của Đài chỉ huy bị nước làm hỏng. Ảnh minh họa.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tình huống nghiêm trọng nhất sẽ phải đóng cửa sân bay nếu trạm phát điện nguồn của Đài chỉ huy bị nước làm hỏng. Ảnh minh họa.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã có văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Nam báo cáo sự việc và đề nghị làm việc với chính quyền địa phương để có giải pháp lâu dài.

Ông Trần Doãn Mậu – Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam, cũng xác nhận sự việc trạm điện của Đài chỉ huy không lưu cũ có nguy cơ ngập khi mưa to là rất lớn. Lúc đó sẽ ảnh hưởng đển công tác điều hành bay, thậm chí có thể dẫn tới đóng cửa sân bay Tân Sơn Nhất./.

Theo Nhật Linh / Gia đình Việt Nam