Hạn chế mua vào cho tới khi có tín hiệu phục hồi (Công ty Chứng khoán Artex - ART)

Tin ra là bán đang có vẻ chiếm ưu thế trên thị trường, qua trường hợp của ngành bảo hiểm và chứng khoán. Tuy nhiên, có thể lực bán chốt lời chủ yếu từ các danh mục đầu tư ngắn hạn, trong khi dòng vốn dài hạn vẫn còn ở lại. Khối lượng giao dịch thấp, dù giá đã có lúc giảm mạnh cho thấy áp lực bán không nhiều, dù người mua cũng chưa thật sự hào hứng.

Rủi ro ngắn hạn đang ngày một lớn hơn, khi VN-Index và HNX- Index đang về dưới các mức hỗ trợ ngắn hạn mà không có phản ứng rõ nét. Tuy cơ hội dài hạn vẫn còn khá sáng sủa, nhưng thị trường sẽ bị chi phối nhiều hơn bởi các hoạt động giao dịch ngắn hạn, và không loại trừ khả năng VN-Index lùi về ngưỡng 590 điểm, trong khi HNX-Index có thể lui về 79 điểm.

Đối với phiên giao dịch 22/7, thị trường có khả năng tăng giá khi các chỉ số kỹ thuật đi vào ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Đây là cơ hội tốt để điều chỉnh lại tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu ở mức phù hợp.

Giằng co theo chiều hướng điều chỉnh (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục xu hướng giằng co theo chiều hướng điều chỉnh trong một vài phiên tới. Mùa công bố KQKD quý II có thể là nhân tố hỗ trợ cho diễn biến giá của một số cổ phiếu/nhóm cổ phiếu trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình (30- 50%) với trọng tâm là các mã có triển vọng KQKD khả quan thuộc nhóm ngành chứng khoán, xuất khẩu, bất động sản, vật liệu xây dựng.

Cảnh giác với nhịp hồi không kèm thanh khoản tăng (Công ty Chứng khoán FPT - FPTS)

Tổng hợp tín hiệu thì có thể thấy nhịp giảm của chỉ số đang diễn ra với rủi ro tăng dần, đặc biệt là khi hiện tượng bán tháo đã bắt đầu xuất hiện ở một số cổ phiếu vốn hóa lớn mang tính dẫn dắt xu hướng.

Theo đó, đối với các danh mục đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn nên cân nhắc đưa tỷ trọng về mức an toàn nếu mốc hỗ trợ dưới gần nhất của các chỉ số chính bị xuyên thủng. Ngay cả trong trường hợp nếu xuất hiện nhịp hồi phục nhưng không đi kèm với thanh khoản cải thiện tích cực cũng cần chú ý cơ cấu giảm rủi ro cho danh mục, đặc biệt là đối với nhóm cổ phiếu có sử dụng margin.

Các hoạt động giải ngân mới nên tạm dừng khi tín hiệu tại các khu vực có hỗ trợ mạnh chưa được xác lập.

Hồi kỹ thuật vào phiên tới (Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có thể có nhịp phục hồi kỹ thuật vào phiên tới nhờ lực cầu lớn ở mức giá thấp và kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý II. Độ rộng thị trường cân bằng hơn cũng là 1 yếu tố hỗ trợ cho phiên tới.

Nhà đầu tư mạo hiểm có thể mở dần vị thế mua trong phiên tới với các cổ phiếu hứa hẹn có kết quả tích cực trong quý II. Tuy nhiên cũng cần thận trọng bán ra khi có tín hiệu không tốt. Nhà đầu tư thận trọng nên đứng ngoài thị trường.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online