Giảm điểm (CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Nhà đầu tư đang khá thận trọng trong giai đoạn hiện nay, sau ngày nghỉ lễ 2/9, phiên giao dịch thứ 5 (3/9) thị trường có thể sẽ rung lắc nhẹ quanh ngưỡng hỗ trợ 560 điểm và kết phiên sẽ là phiên giảm điểm.

Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào cổ phiếu có thông tin vĩ mô hỗ trợ hoặc triển vọng kinh doanh quý III tốt với tỷ trọng hợp lý, các giao dịch trading ngắn hạn vẫn còn nhiều rủi ro trong giai đoạn này.

Pha điều chỉnh sớm kết thúc (CTCP Chứng khoán BIDV - BSC)

Lực cầu trong phiên trước tích cực hơn, xu hướng thị trường ổn định. Nhiều khả năng, pha điều chỉnh này sớm kết thúc. Nhà đầu tư có thể mở vị thế dần trong các nhịp giảm điểm đối với các cổ phiếu cơ bản.

Đứng ngoài và quan sát (Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)

Kết thúc phiên giao dịch hôm trước, chỉ số VN-Index và chỉ số HNX-Index đều đóng cửa bên trên đường hỗ trợ MA10 ngày.

Biến động tăng giảm nhẹ của hai chỉ số chính đi kèm với khối lượng giao dịch thấp trong ngày hôm nay cho thấy sự lưỡng lự của các nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt cũng như các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu.

Tuy nhiên, sự suy yếu của thị trường vào nửa cuối phiên giao dịch buổi chiều cho thấy áp lực bán ra có phần lấn át lực mua.

Vì vậy, VPBS tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường trước khi có những dấu hiệu tích cực hơn.

Lực bán sẽ tiếp tục hiện hữu (CTCP Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong ngắn hạn, SHS cho rằng áp lực bán sẽ tiếp tục hiện hữu trong một vài phiên tới.

Thị trường sẽ tiếp tục giao dịch giằng co trong bối cảnh động lực tăng trưởng vẫn chưa xuất hiện tuy nhiên những rủi ro từ phía bên ngoài sẽ tạm thời lắng dịu. Theo đó, nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng với những quyết định mua bán của mình.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online