Dưới đây là nhận định thị trường ngày 31/7 của các công ty chứng khoán:

Điều chỉnh tích lũy (CTCP Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index đang trong giai đoạn giao dịch điều chỉnh tích lũy tại vùng đỉnh do sự suy yếu của dòng vốn khối nội và lực mua suy giảm mạnh của khối ngoại tại nhóm các mã Bluechips.

Hiệu ứng từ Nghị định 60 và hiệp định TPP cũng dần suy giảm khiến thị trường thiếu động lực hỗ trợ. Theo đó, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ lệ cổ phiếu trong tài khoản ở mức an toàn.

Tăng điểm (CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Mặc dù thị trường có phiên tăng điểm nhưng nhìn chung vẫn chưa thực sự tích cực, VN-Index chỉ tăng nhẹ 1,87 điểm và dừng ở mức 626,57 điểm. Thị trường giao dịch trầm lắng, dòng tiền vào thị trường vẫn yếu với giá trị giao dịch toàn thị trường chỉ đạt 2.273 tỷ đồng.

Kết thúc phiên hôm nay, VN-Index hình thành mẫu hình nến Bullish Harami, MSBS cho rằng trong phiên cuối tuần ngày mai nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ tăng điểm, VN-Index có thể giằng co quanh ngưỡng 625 điểm nhưng kết thúc vẫn là phiên tăng điểm.

Dòng tiền tiếp tục phân hóa mạnh, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong giai đoạn hiện nay, đối với các cổ phiếu tốt và có dòng tiền hỗ trợ, nhà đầu tư vẫn có thể giải ngân với tỷ lệ thấp cho mục tiêu nắm giữ trung và dài hạn.

Giằng co phân hóa (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Xu hướng giằng co phân hóa vẫn đang là đặc điểm nổi bật của thị trường trong các phiên gần đây. BVSC nhận thấy các yếu tố mang tính hỗ trợ tích cực cho thị trường như KQKD quý II, khả năng sớm hoàn tất TPP và hướng dẫn chi tiết Nghị định 60 vẫn đang được duy trì.

Vì vậy nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục trung hạn nhưng nên thận trọng với danh mục ngắn hạn do VN-Index vẫn đang bị thử thách bởi ngưỡng kháng cự quanh 640 điểm.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online