Anh Đỗ Hải Ninh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chủ nhân thuê bao 0944.253.7xx phản ánh về việc bị nhân viên chăm sóc khách hàng của tổng đài 9191 của Vinaphone tư vấn sai khiến mình bị ảnh hưởng đến công việc. Theo anh Ninh, trước đây anh thường xuyên đăng ký và sử dụng gói cước 3G của nhà mạng Vinaphone do công việc thường xuyên phải truy cập vào mạng Internet.

Ngày 26/6, anh Ninh gọi điện đến số tổng đài 9191 của Vinaphone để hỏi về các gói dịch vụ 3G. Khi đó, nhân viên trực tổng đài tiếp nhận và tư vấn giới thiệu mang mã số 418. Sau khi biết anh Ninh muốn tìm hiểu về hai gói cước 3G B50 và B100 của Vinaphone, nhân viên này cho biết khi đăng ký gói cước B50 (có giá 50 nghìn đồng/tháng), khách hàng sẽ có 250 phút gọi, 250 tin nhắn (đều sử dụng nội mạng miễn phí) và 600MB tốc độ cao sử dụng data 3G. Còn gòi cước B100 có giá 100 nghìn đồng/tháng sẽ nhận được khuyến mãi tương tự, khác là 1,2 G tốc độ cao sử dụng data 3G.

Anh Đỗ Hải Ninh bức xúc về việc chăm sóc và giải quyết quyền lợi cho khách hàng của Vinaphone không thấu đáo.

Anh Đỗ Hải Ninh bức xúc về việc chăm sóc và giải quyết quyền lợi cho khách hàng của Vinaphone không thấu đáo (Ảnh: Hải Anh).

Anh Ninh cho biết sau đó có hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng là sau khi sử dụng hết dung lượng khuyến mãi thì tốc độ vào mạng của gói cước B50 và B100 có như nhau không thì nhận được câu trả lời là đều như nhau cả.

Theo anh Ninh, trước đây anh thường xuyên đăng ký gói cước B100 của Vinaphone, sau khi dùng hết 1,2 G tốc độ cao sử dụng data 3G thì vẫn vào mạng bình thường do đó nên anh quyết định chọn đăng ký gói B50.

Tuy nhiên, khi đăng ký gói B50 thành công và dùng hết 600MB sử dụng data 3G thì anh Ninh không thể truy cập vào mạng Internet như mọi khi nữa. Để tìm hiểu, anh Ninh lại gọi điện đến tổng đài 9191 của Vinaphone để hỏi nguyên nhân.

Lần này, nhân viên chăm sóc khách hàng của Vinaphone có mã số 357 cho biết hai gói cước B50 và B100 sau khi hạ băng thông thì tốc độ khác nhau và thông tin mà nhân viên có mã số 418 tư vấn trước đó là...không chính xác.

Anh Ninh cho biết dù đã cẩn thận gọi điện để tìm hiểu và nghe tư vấn nhưng cuối cùng lại bị nhân viên CSKH của Vinaphone tư vấn...không chính xác (Ảnh: TL).

Anh Ninh cho biết dù đã cẩn thận gọi điện để tìm hiểu và nghe tư vấn về các gói cước nhưng cuối cùng lại bị nhân viên CSKH của Vinaphone tư vấn...không chính xác (Ảnh: TL).

Theo thông tin được tư vấn lần này, gói cước B50 sau khi khách hàng sử dụng hết 600 MB tốc độ cao sử dụng data 3G thì hạ băng thông, tốc độ load lúc này chỉ là 128 – 256 kb/s; gói B100 tốc độ load sau khi hết lưu lượng miễn phí là 128 - 512 kb/s tùy thuộc vào băng thông hệ thống.

Anh Đỗ Hải Ninh cho biết, sau khi sự cố trên xảy ra gây ảnh hưởng tới công việc của mình, phía Vinaphone đã gọi điện lại đề nghị "đền bù" bằng cách trả lại 50 nghìn đồng bằng hình thức nhắn tin mã số thẻ cào để khách hàng tự nạp nhưng anh đã không đồng ý. Sau đó, dù không nạp thẻ nhưng khi kiểm tra, anh Ninh thấy tài khoản của mình vẫn được "cộng thêm" 50 nghìn đồng (?!).

"Tôi cho rằng nhân viên chăm sóc khách hàng của Vinaphone có thể tư vấn sai do chưa được tập huấn kỹ nhưng cách mà phía quản lý của Vinaphone giải quyết là không thấu đáo, không tập trung giải quyết quyền lợi cho khách hàng", anh Đỗ Hải Ninh bức xúc.

Tiêu dùng + sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Hải Anh / Theo Gia đình Việt Nam