Cuối tháng 10/2017, người tiêu dùng bức xúc vì phát hiện trong 60 chiếc khăn đặt của Khaisilk mang thương hiệu tơ lụa Việt Nam có 1 chiếc vẫn còn nguyên 2 chiếc mác Made in China và một mác Khaisilk Made in VietNam.

Những chiếc còn lại thì phát hiện vết cắt tem cùng màu với tem có chữ "Made in China".

Sau khi báo chí vào cuộc, ông chủ của thương hiệu Khaisilk – Hoàng Khải đã thừa nhận những sản phẩm khăn lụa Made in Vietnam được nhập từ Trung Quốc và "phù phép" thành hàng Việt nam chỉ bằng một hành động đơn giản là cắt tem cũ, thay tem mới sau đó nâng giá bán gấp nhiều lần so với giá trị thực tế của món hàng.

Tháng 12/2017, Bộ Công Thương đã kiểm tra các sản phẩm thời trang của Công ty TNHH Khải Đức (Khaisilk) và phát hiện 7/10 mẫu sản phẩm của Khaisilk có kết quả kiểm tra khác với các thông tin công bố về thành phần. Hiện, các cửa hàng Khaisilk đã bị đóng cửa hoàn toàn.

Tuy nhiên, gần đây trên thị trường lại xuất hiện một nhãn hàng khăn lụa mới với các sản phẩm gắn mác Made in Vietnam có từ logo, kiểu dáng, mặt hàng gần giống 100% với Khaisilk.

Hình ảnh sản phẩm khăn của Khaisilk

Từ thiết kế đến sản phẩm có thể thấy Nhasilk gần giống hoàn toàn với Khaisilk

Từ thiết kế đến sản phẩm có thể thấy Nhasilk gần giống hoàn toàn với Khaisilk

Kiểu thiết kế logo, phông chữ của Khaisilk và Nhasilk có nhiều điểm tương đồng

Kiểu thiết kế logo, phông chữ của Khaisilk và Nhasilk có nhiều điểm tương đồng

Hình ảnh chụp màn hình từ cư dân mạng

Hình ảnh chụp màn hình từ cư dân mạng thấy được sự giống nhau giữa 2 fanpage

Kiểu hộp đựng sản phẩm của 2 nhãn hiệu này cũng hoàn toàn giống nhau

Hình ảnh bên trên là mẫu khăn của Khaisilk và bên dưới là của Nhasilk

Hình ảnh bên phải là mẫu khăn của Khaisilk và bên trái là của Nhasilk

Hình ảnh bên phải là mẫu khăn của Khaisilk và bên trái là của Nhasilk, 2 sản phẩm khá giống nhau

Từ những hình ảnh trên có thể thấy giữa nhãn hàng đã bị đóng cửa Khaisilk và nhãn hàng khăn Made in Vietnam, Nhasilk có nhiều nét tương đồng khó tin. Nếu không gắn mác thì khó có thể phân biệt được 2 loại sản phẩm này. 
Câu hỏi đặt ra từ người tiêu dùng là Nhasilk liệu có phải “con” của Khaisilk và được lập ra để qua mặt người tiêu dùng? Và liệu rằng, các sản phẩm Made in Vietnam của Nhasilk có thực sự là Made-in-Vietnam hay không?

An Hạ/Reatimes.vn