Chưa giải quyết xong những lùm xùm không đáng có tại dự án Senturia Nam Sài Gòn (đường Nguyễn Văn Linh, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), Công ty Cổ phần Bất động sản Tiến Phước lại dính vào một bê bối khác khi nhiều khách hàng tại dự án Senturia Vườn Lài (phường An Phú Đông, quận 12) phản ánh về chất lượng công trình đáng báo động tại đây.

Dự án Senturia Vườn Lài

Dự án Senturia Vườn Lài

Phản ánh tới Reatimes, thời gian qua, nhiều hộ dânđang sống tại dự án Senturia Vườn Lài đang phải khốn khổ vì tình trạng tường nứt toác mặc dù nhiều ngườivẫn chưa vào ở hết.

Ghi nhận thực tế của phóng viên, nhiều ngôi nhà phố liền kề tại đường D01 của dự án xảy ra tình trạng tường nhà bị nghiêng dốc ra bên ngoài. Cùng với đó, hầu như căn nhà nào cũng xuất hiện vết nứt rộng chừng 5cm.

Không chỉ có hiện tượng chất lượng công trình kém tại các căn nhà phố, đối với các căn biệt thự tại dự án Senturia Vườn Lài cũng khiến nhiều khách hàng hoang mang, lo lắng.Theo phản ánh của các hộ dân, tại chân tường phần móng của căn biệt thự xuất hiện nhiều lỗ hổng, có dấu hiệu sụt lún, hở hàm ếch.

Theo một số hộ dân, việc nứt tường và hở hàm ếch tại móng nhà đã được họ cảnh báo đến chủ đầu tư từ trước. Nhiều người dân cũng đã phản ánh trực tiếp tới Công ty Tiến Phước, nhưng đến cả tháng sau Công ty này mới xuống ghi nhận và hứa sẽ giải quyết sự việc trên. Nhưng cho đến nay, tình trạng trên vẫn đang xảy ra khiếu nhiều hộ dân tại đây lo lắng về sự an toàn của mình. Thậm chí, theo các hộ dân, có nhà đã phải bỏ ra vài chục triệu đồng để tự sửa chữa những vệt lún, nứt nêu trên.

Vết nứt xuất hiện tại các tường của hàng loạt ngôi nhà phố

Vết nứt xuất hiện tại các tường của hàng loạt ngôi nhà phố

Mặc dù những ngôi nhà đó dán chữ

Mặc dù những ngôi nhà đó dán chữ "đã nghiệm thu".

Cũng theo hộ dân sống tại khu vực biệt thự của dự án, họ vẫn nghi ngờ về chất lượng công trình có được nghiệm thu hay chưa? Nghiệm thu có đúng hay không, an toàn PCCC của dự án này thế nào? Khi đem những thắc mắc này hỏi chủ đầu tư, hộ dân trên vẫn chưa được Công ty Tiến Phướcphản hồi.

Cũng theo một số hộ dân trên, mặc dù đã vào ở nhưng những tiện ích xung quanh như công viên ven sông, sân thể thao... cùng nhiều tiện ích khác vẫn chưa có, nhiều công trình vẫn chỉ đang trong quá trình hoàn thiện.

Tại các căn biệt thự, tình trạng hở hàm ếch ở móng diễn ra ở nhiều căn

Tại các biệt thự, tình trạng hở hàm ếch ở móng diễn ra ở nhiều căn

Nhiều hộ đã chăng biển

Nhiều hộ đã chăng biển "bán"

Theo tìm hiểu, Dự án Senturia Vườn Lài (phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM) do Công ty CP Bất động sản Tiến Phước (Cty Tiến Phước) làm chủ đầu tư.Cũng theo quảng cáo, Senturia Vườn Lài có quy mô rộng 9,8ha bao gồm 97 căn nhà liên kế vườn, 41 biệt thự song lập và 56 căn biệt thự đơn lập.

Khảo sát trên các trang bán hàng, những căn nhà phố liền kề tại dự án này đang được rao bán với giá trên 7 tỷ đồng/căn. Đối với những căn biệt thự song lập có giá bán khoảng 15 tỷ đồng/căn. Còn với những căn biệt thự đơn lập cũng được rao bán với giá từ 10 - 30 tỷ đồng/căn.

Tuy nhiên theo một số nhà đầu tư, giá những căn nhà phố và biệt thự tại dự án Senturia Vườn Lài đang ở mức khá cao so với thực tế, nên dự án trên rất kén khách. Bởi nguyên nhân do dự án nằm rất xa trung tâm, đi lại không thuận tiện, hạ tầng quanh khu vực trên còn kém phát triển. Đặc biệt, chất lượng thi công công trình tại dự án Senturia Vườn Lài rất kém, không xứng đáng với số tiền đáng đầu tư.

Trên trang quảng cáo, bán hàng của dự án Senturia có đoạn: "Chủ đầu tư Tiến Phước cho biết, với 26 năm kinh nghiệm phát triển các dự án bất động sản, doanh nghiệp luôn đặt ra các yêu cầu rất cao đối với sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp, từ khâu thiết kế, vật liệu đến thi công, từ bên trong mỗi căn nhà đến từng ngóc ngách của ngoại cảnh".

Hay lời phát biểu củaông Lê Minh Khánh, Phó Tổng giám đốc Tiến Phước nhấn mạnh:“Tiến Phước chú trọng vào chất lượng hơn là số lượng, không ngừng cải tiến về sản phẩm và dịch vụ để mang đến cho khách hàng những giá trị tốt đẹp”.

Tuy nhiên, với những gì đang xảy ra tại hai dự án Senturia Nam Sài Gòn và Senturia Vườn Lài, chủ đầu tư Tiến Phước đang làmmất dần hình ảnh của mình trước các nhà đầu tư và khách hàng.

Theo Reatimes.vn