Treo miếng vải ướt giữa xe

Việc treo một miếng vải ướt ở giữa xe sẽ giúp cho lượng nước trong miếng vải bốc hơi, từ đó giảm nhiệt độ trong ô tô đơn giản song lại vô cùng hiệu quả.

Có nhiều cách để giảm nóng khi ô tô không có điều hòa.

Có nhiều cách để giảm nóng khi ô tô không có điều hòa.

Lái xe bằng chân trần

Trong tình trạng điều hòa ô tô không hoạt động, hoặc xe của bạn không có điều hòa thì việc lái xe bằng chân trần sẽ giúp bạn có cảm giác đỡ nóng nực hơn khi trời nắng nóng, nhiệt độ tăng cao. Không đi dép giúp con người giải pháp nhiều nhiệt hơn khi bạn đi dép.

Lái xe sau khi gội đầu

Thường sẽ chẳng ai muốn lái xe khi tóc đang ẩm ướt.Tuy nhiên, nếu xe của bạn không sử dụng được điều hòa thì việc lái xe mới mái tóc ướt sẽ giúp giảm lượng nhiệt, giúp người lái xe có cảm giác thoải mái hơn.

Mang theo cả nước đá

Dự trữ nước đá, nước lạnh trong bình đựng đá, hé cửa ô tô sẽ giúp không khí lưu thông trong và ngoài xe sẽ tác động qua nước đã và làm mát hiệu quả.

Nếu xe không có điều hòa hãy mang theo cả nước đá.

Nếu xe không có điều hòa hãy mang theo cả nước đá.

Lên kế hoạch cho chuyến đi

Nếu chiếc xe của bạn không sử dụng được điều hòa, hãy tránh phải lái xe ra đường trong điều kiện thời tiết nắng nóng khi công việc không thực sự quá cấp thiết.

Một lịch trình hợp lý, thời gian lái xe vào một thời điểm mát mẻ sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Có lộ trình hợp lý

Một lộ trình hợp lý, nhiều bóng cây thì dù quãng đường có xa hơi một chút cũng sẽ tốt hơn rất nhiều cho những ai lái xe không có điều hòa phục vụ.

Hãy mở cửa sổ ô tô

Trong tình trạng xe không có điều hòa để sử dụng thì việc mở cửa xe ô tô giúp không khí bên trong và bên ngoài lưu thông dễ dàng sẽ giúp cho bạn bớt cảm giác ngột ngạt.

Tuy nhiên cần nhớ đừng mở cửa ô tô quá lớn nếu thời tiết đang nắng nóng để tránh làm nóng khoang cabin hơn.

Sử dụng kính phản chiếu ảnh sáng và tối màu

Sử dụng loại kính như thế này sẽ giúp giảm đi đáng kể cường độ ánh sáng chiếu vào trong cabin ô tô, đồng thời còn có tác dụng giúp làm dịu mắt cũng như khiến không khí mát mẻ hơn.

Sử dụng kính phản sáng, tối màu để chống nóng hiệu quả.

Sử dụng kính phản sáng, tối màu để chống nóng hiệu quả.

Mặc đồ thoáng mát

Sử dụng ô tô không điều hòa mà ăn mặc quá chỉn chu sẽ chỉ khiến bạn nóng bức, khó chịu hơn mà thôi. Nếu cần hãy mang theo trang phục để thay, còn khi ở trên xe, hãy mặc trang phục thoáng mát, thoải mái nhất có thể.

Không sử dụng trang phục tối màu

Đây cũng là một lưu ý cần nhớ nếu bạn lái xe mà không có điều hòa. Việc sử dụng trang phục tối màu sẽ khiến quá trình hấp thụ nhiệt nhiều hơn và khiến bạn có cảm giác nóng hơn.

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes