Doanh thu đạt 115 triệu USD riêng tại khu vực Bắc Mỹ đã đưa Minions trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao thứ 2 mọi thời đại. Tính cả doanh thu trên toàn cầu, bộ phim này đã đạt gần 400 triệu USD.

Với sức hút từ bộ phim, một loạt sản phẩm ăn theo những chú nhóc Minion vàng tinh quái cũng bắt đầu bùng nổ. Tại Việt Nam, có thể thấy minions xuất hiện khắp mọi nơi từ ăn uống, giải trí, thời trang, làm đẹp…

Sản phẩm đầu tiên và cũng phổ biến nhất chính là những chú Minions bông đủ kích cỡ, hình dáng. Tại các cửa hàng bán gấu bông, Minions luôn được đặt ở ví trí mặt tiền để khách hàng dễ dàng nhận ra nhân vật hoạt hình nổi tiếng này.

Gấu bông minions được bày bán khắp nơi.

Gấu bông minions được bày bán khắp nơi.

Giá sản phẩm dao động 40.000-300.000 đồng. Với các loại có kích cỡ lớn hơn, giá dao động từ 100.000 - 500.000 đồng. Những chú Minions nhồi bông không chỉ thu hút trẻ nhỏ, mà nó còn thu hút bất cứ ai yêu thích bộ phim hoạt hình nổi tiếng đó. Chính vì vậy, thú nhồi bông Minions được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng. 

Chị Vân (chủ cửa hàng trên phố Lương Văn Can) cho biết: "Khách hàng mua thú  Minions không chỉ có trẻ em mà ngay cả sinh viên, người lớn cũng mua về làm quà tặng người thân, bạn bè. Hơn một tuần nay, thú nhồi bông Mininons là mặt hàng được bán chạy hơn cả".

Người nổi tiếng cũng yêu thích Minions.

Người nổi tiếng cũng yêu thích Minions.

Các Minion với gương mặt biểu cảm đủ sắc thái còn xuất hiện trên những chiếc áo, mũ, giày trong các shop thời trang. Mỗi sản phẩm có giá 100.000-250.000 đồng. Nhiều hãng thời trang lớn như Berhska, F21 ... cũng tung ra các sản phẩm thời trang in hình Minions ngộ nghĩnh. 

Bên cạnh áo phông là đa dạng các sản phẩm như: túi xách minions, váy minions, mũ minions ... Một số cửa hàng cũng tung ra các mẫu giày vẽ handmade theo yêu cầu, giá chỉ tầm 150.000 - 200.000 đồng.

Đặc biệt nhất chính là dịch vụ làm đẹp cho phái nữ với hình vẽ móng tay Minions và món bánh ngọt, bánh quy ... với hình các chú Minions vàng chóe cực kỳ ăn khách trong thời gian gần đây.

Những chiếc bánh quy có hình minions ngộ nghĩnh.

Những chiếc bánh quy có hình minions ngộ nghĩnh. 

Ốp điện thoại và tai nghe đồng bộ Minions.

Ốp điện thoại và tai nghe đồng bộ Minions.

Ngoài những sản phẩm kể trên, minions còn xuất hiện dày đặc trên dụng cụ học tập của học sinh, khẩu trang, kính mắt, móc khóa, ốp điện thoại cho tới cả đồ lót ... Các sản phẩm này có mức giá vừa tầm từ 20.000 - 100.000 đồng nên được khách hàng rất ưa chuộng. 

Không chỉ ở Việt Nam, trên thế giới, những sản phẩm ăn theo bộ phim này cũng đang tạo nên cơn sốt. Hãng kẹo Tic Tac đã cho ra mắt hộp kẹo với mẫu mã là các chú Minions ngộ nghĩnh. Trên trang web mua bán trực tuyến eBay, hãng đang bán 96 hộp kẹo này với giá 399 bảng Anh (tương đương gần 13 triệu đồng).

Kẹo Minions xinh xắn khiến không ai nỡ ... ăn.

Kẹo Minions xinh xắn khiến không ai nỡ ... ăn.

Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online