Đầu thu, lúa bắt đầu chuyển màu chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang, càng giục giã bước chân lữ hành. Du lịch mùa lúa chín hiện nay là sở thích của rất nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ. Hãy cùng khám phá những điểm đến tuyệt đẹp vùng Tây Bắc mùa lúa chín qua các địa danh sau

1. Mù Cang Chải - Yên Bái

Mù Cang Chải là một trong những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất khu vực Tây Bắc

Mù Cang Chải là một trong những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất khu vực Tây Bắc

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, huyện nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1000 m so với mặt biển. Muốn đến được huyện Mù Cang Chải phải đi qua đèo Khau Phạ - là một trong tứ Đại Đèo của Tây Bắc. Mù Cang Chải nằm cách Hà Nội khoảng 280 km, mỗi mùa lúa chín nơi đây đón tiếp hàng nghìn khách từ khắp các miền tổ quốc về thăm.

Mù Cang Chải là một trong những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất khu vực Tây Bắc. Từ trung tâm thị trấn Mù Cang Chải bạn đi xe máy theo con đường quanh co trên lưng chừng núi và dừng chân ở 2 điểm La Pán Tẩn và Chế Cu Nha. Đây là 2 địa điểm mà bạn có thể quan sát các thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp của bản làng người H’Mông. Sau khi khám phá phong cảnh, bạn có thể tìm hiểu về không gian sống và cách sinh hoạt thường nhật của người dân địa phương.

2. Cánh đồng Mường Thanh Điện Biên

Cánh đồng Mường Thanh Điện Biên

Cánh đồng Mường Thanh Điện Biên

Thành phố Điện Biên và bảo tàng Điện Biên Phủ là một trong 10 điểm đến Tây Bắc đáng để du khách tham quan. Đây là một địa danh lịch sử giúp bạn cảm nhận được hào khí của chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây hơn 60 năm. Bảo tàng sẽ là nơi trưng bày những kỷ vật chiến tranh. Và từ tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh cánh đồng Mường Thanh hoặc hầm tướng De Catrie cũng được xem là địa danh khá thú vị.

3. Cao nguyên Mộc Châu - Sơn La

Cao nguyên Mộc Châu - Sơn La

Cao nguyên Mộc Châu - Sơn La

Cao Nguyên Mộc Châu - Sơn La nằm ở độ cao 1050m so với mặt nước biển, Mộc Châu là cao nguyên lớn trải dài khoảng 80km, rộng 25km với 1600 ha đồng cỏ. Có thể nói Mộc Châu là nơi tập trung nhiều nhất tài nguyên du lịch của Sơn La và vùng núi Tây Bắc - Bắc Bộ. Khí hậu là tài nguyên du lịch đặc biệt có tính đặc thù của Mộc Châu.

Cao nguyên Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La cũng là điểm đến tuyệt đẹp mà bạn nên tham quan khi du lịch vùng Tây Bắc. Đây được xem là nơi tập trung tài nguyên du lịch nhiều nhất của tỉnh Sơn La. Và khí hậu là tài nguyên du lịch đặc biệt có tính đặc thù ở Mộc Châu. Cao nguyên Mộc Châu là vùng khí hậu với mùa hè mát mẻ, nhiệt độ trung bình là 20 độ C và mùa Đông khô ráo. Đến với Mộc Châu, bạn sẽ được tham quan các di tích lịch sử, rừng thông, động Sơn Mộc Hương, đỉnh Phiêng Luông,…

4. Mai Châu - Hòa Bình

 Mai Châu - Hòa Bình

Mai Châu - Hòa Bình

Thung lũng Mai Châu được biết đến là trọng điểm du lịch của tỉnh Hòa Bình. Nơi đây nổi tiếng với nhiều những địa điểm tham quan hấp dẫn, độc đáo. Là địa điểm du lịch đẹp, được đánh giá cao bởi nhiều du khách trong và ngoài nước.

Cách không quá xa thị trấn Mộc Châu, bạn chỉ cần đi theo hướng quốc lộ 6 sẽ đến được thị trấn Mai Châu thuộc tỉnh Hòa Bình. Đây là một trong top 10 điểm đến tuyệt đẹp du lịch Tây Bắc không thể bỏ qua. Đến địa điểm này, bạn sẽ được tham quan hang Mỏ Luông, hang Chiều,… và sẽ được nghỉ lại qua đêm tại nhà sàn ở bản Lác hoặc bản Pom Coọng. Tại đây, bạn sẽ được tham quan đời sống của đồng bào dân tộc Thái.

Theo kinh nghiệm của du khách và những người làm du lịch thì nên đến Mai Châu vào thời điểm lúa trổ bông hoặc lúc mà lúa đã chín vàng là đẹp nhất. Lúc lúa trổ bông, khung cảnh thật tươi mới, những bông lúa xanh mướt nghiêng mình theo chiều gió. Còn khi lúa đã chín vàng, khung cảnh lại thơ mộng, rực rỡ, những ruộng lúa vàng ươm, óng ánh dưới ánh nắng mặt trời. Đến với Mai Châu vào mùa này, du khách sẽ có được những bức ảnh độc đáo, đầy sức sống.

5. Sapa - Lào Cai

Sapa - Lào Cai

Sapa - Lào Cai

Sapa thuộc tỉnh Lào Cai là điểm đến tuyệt đẹp du lịch Tây Bắc. Đây được xem là thị trấn nghỉ mát với khí hậu quanh năm mát mẻ và mùa Đông có tuyết nhẹ. Sapa là một địa danh nguyên sơ với bản làng của các dân tộc ít người như Dao, H’Mông, Xá Phó, Tày,… với cổng Trời, Thác Bạc, hang Gió, núi Hàm Rồng, cầu Mây,… xứng đáng là địa danh được nhiều người yêu thích.

Ruộng bậc thang Sa Pa đang làm nên một sản phẩm du lịch độc đáo cho Việt Nam, nhiều lần lọt vào danh sách những ruộng bậc thang kỳ vĩ của châu Á của thế giới, do các tạp chí du lịch bình chọn.

6. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nằm trên địa bàn 6 xã bản Luốc, Sán Sả Hồ, bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty và Thông Nguyên tỉnh Hà Giang. Ruộng bậc thang ở đây được đánh giá vào loại đẹp nhất Việt Nam với lịch sử hàng trăm năm khai hoang của bao thế hệ người La Chí, Dao, Nùng. 

Nhắc đến ruộng bậc thang Hoàng Su Phì không thể không nói đến ruộng bậc thang ở hai xã bản Luốc và bản Phùng, đây thực sự là một công trình nhân tạo kỳ vỹ khó nơi nào có được. Những thửa ruộng bậc thang nhìn từ dưới lên như những đồng bạc trắng được xếp tầng. 

Thời điểm mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì là khoảng từ tháng 9 đến cuối tháng 10 dương lịch. Do vậy muốn chiêm ngưỡng Hoàng Su Phì mùa lúa chín thì bạn nên đến vào khoảng thời gian này. 

 

Trên đây là những điểm đến tuyệt đẹp du lịch Tây Bắc. Với những địa danh nổi tiếng được chia sẻ nêu trên, chúng tôi hy vọng sẽ mang lại cho các bạn những thông tin cần thiết nhất. Chúc các bạn có một chuyến đi tới các điểm du lịch đẹp nhất Tây Bắc thật ý nghĩa và thú vị.

Theo Thúy Hà / Reatimes