Nếu bạn thường xuyên lái xe ở đường nội đô, trong đô thị thì việc lái xe khi ra ngoại thành, trên những con đường nông thôn không đường bằng phẳng, trơn tru,… sẽ gặp khá nhiều khó khăn.

Việc có kỹ năng, bí quyết, những chú ý khi lái xe là hết sức cần thiết nhằm đảm bảo cho bạn có thể lái xe hiệu quả và an toàn nhất, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Lái xe đường nông thôn cần chú ý để không gặp phải những sự cố đáng tiếc.

Lái xe đường nông thôn cần chú ý để không gặp phải những sự cố đáng tiếc.

Thứ nhất, luôn chú ý tới con đường phía trước, quan sát toàn cảnh để có thể có được nhưng xử lý kịp thời nếu có những tình huống bất ngờ xảy ra.

Khi đường nông thôn thường có những ngã rẻ, những khúc cua bất ngờ thì việc quan sát để luôn lái xe an toàn qua những đoạn đường đó là hết sức quan trọng.

Luôn lái xe trong trạng thái đề phòng mọi trường hợp có thể xảy ra như góc cua bất ngờ, có động vật đi ngang qua đường,… để không gặp phải những sự cố đáng tiếc.

Thứ hai, đường nông thôn có rất nhiều đoạn đường đất, đường kém kém chất lượng và hay ướt, trơn trượt khiến cho bánh xe của bạn khó có thể bám đường như khi bạn lái xe ở những con đường khô ráo, sạch sẽ.

Chính vì điều đó, trong quá trình lái xe bạn cần hết sức lưu ý, tránh để xe bị trơn trượt, sa lầy, nhất là lái xe sau khi cơn mưa đổ xuống.

Chú ý khi đi qua những đoạn đường đất để tránh tình trạng sa lầy, trơn trượt.

Chú ý khi đi qua những đoạn đường đất để tránh tình trạng sa lầy, trơn trượt.

Thứ ba, một điều nên nhớ khi lái xe trên đường nông thôn là bạn sẽ thườn xuyên thấy sự xuất hiện của những loài động vật như ngựa, trâu, bò, dê,… của người dân chăn nuôi quanh đó.

Nếu gặp những loại động vật này đừng đi quá nhanh, đừng sử dụng còi xe có thể khiến chúng sợ hãi, hoảng loạn và bạn sẽ càng khó di chuyển hơn. Lựa chọn thích hợp nhất lúc này là giảm tốc độ, đi chậm và tạo khoảng cách an toàn với chúng.

Thứ tư, hãy chú ý tới tốc độ của mình. Nếu đi trên đường nông thôn gặp những chiếc xe nông nghiệp đi trước xe bạn việc bạn cần làm là kiên nhẫn.

Những chiếc xe này không bao giờ có thể chạy nhanh để nhường đường cho bạn đi đâu. Đừng quá nóng vội trong tình huống náy bởi nó chỉ làm bạn cảm thấy khó chịu, mất thời gian thêm thôi.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam