Trận mưa lớn kéo dài trong ngày 24/5 vừa qua đã khiến nhiều cung đường ở Thủ đô Hà Nội bị ngập lụt nghiêm trọng.

Không chỉ vừa mưa đã ngập, ngay cả khi trời nắng ráo vào những ngày sau đó nhưng một số tuyến đường lớn tại Hà Nội như Nguyễn Xiển, Phạm Hùng... vẫn trong tình trạng ngập úng.

Đặc biệt, các dự án bất động sản nằm trên dọc tuyến đường này kể cả đã đi vào sử dụng hay đang xây dựng cũng dần bộc lộ tồn tại khiến người dân lo lắng, đó là tình trạng ngập úng kéo dài.

Những dự án bất động sản Hà Nội

Đường Phạm Hùng sáng ngày 25/5 (Ảnh: Phan Chính)

Chung cư cao cấp Keangnam

Những dự án bất động sản Hà Nội  

Phía trước tòa nhà Keangnam

Khu dự án cao cấp Keangnam được coi là một trong những điểm nóng tại Hà Nội về tình trạng ngập úng. Những ngày mưa lớn tại Hà Nội cũng là những ngày dân cư khu chung cư cao cấp Keangnam phải lội nước bì bõm đi làm.

Đoạn đường nằm sát khu chung cư – cửa ngõ ra vào của người dân bị chìm trong biển nước, độ ngập sâu hơn 60cm dù trời đã hửng nắng sau những ngày mưa. Tòa nhà 72 tầng được xếp vào hàng hiện đại nhất Thủ đô bị “biển” nước quây xung quanh, thậm chí còn xuất hiện cả hiện tượng cá bơi theo đàn.

Hình ảnh hàng chục ô tô chết máy la liệt ở đoạn ở đoạn đường này đã trở nên không mấy xa lạ với người dân.

Khu đô thị mới Mỹ Đình Sông Đà – Sudico

Là khu đô thị cao cấp bậc nhất ở thủ đô Hà Nôi nhưng Khu đô thị mới Mỹ Đình Sông Đà – Sudico lại là điểm dễ ngập lụt nhất khu vực này.

Từ trận lụt lịch sử năm 2008 và trận mưa ngày 24/5 vừa qua cũng như nhiều đợt mưa khác trong năm cho thấy, khu đô thị này hễ có mưa to là trở thành "hồ chứa nước" của khu vực khi bao quanh là những con đường ngập nước.

Những dự án bất động sản Hà Nội

Ngã tư Mễ Trì - Phạm Hùng mặt cổng khu đô thị Sudico - Sông Đà (Ảnh: Phan Chính)

Mặt đường Phạm Hùng rẽ vào Mễ Trì luôn là điểm ngập khá sâu phương tiên lưu thông qua nơi đây quá khó khăn. Nơi đây cũng tập trung nhiều văn phòng công sở nên việc đi làm của người dân bị ngưng trệ và gặp nhiều khó khăn.

Khu đô thị Văn Quán - Hà Đông

Khu đô thị Văn Quán - Hà Đông là nơ tập trung đông đảo dân cư và nhiều dự án bất động sản có hồ xung quanh. Vì lý do đó nên việc thoát nước tại những khu dự án này cực kỳ khó khăn, cộng với việc nước hồ dâng cao vào mùa mưa khiến cả khu vực luôn trong tình trạng ngập úng cho mưa lớn.

Tâm điểm của những điểm ngập bao quanh khu đô thị này là đường 19/5, đường Nguyễn Khuyến và các cung đường xung quanh.

Những dự án bất động sản Hà Nội

Đoạn cuối đường Nguyễn Khuyến khu đô thị Văn Quán (Hà Đông) ngập lớn sau khi mưa to đã ngớt trước đó vài ngày (Ảnh:  Phan Chính)

Điển hình như trận mưa ngày 24/5 vừa qua, sau khi mưa đã ngớt và nước đã rút ở nhiều điểm nhưng rất nhiều con đường quanh khu đô thị Văn Quán như cuối đường Nguyễn Khuyến đường thẳng vào khu nhà ở cán bộ, chiến sỹ viện 103 và Học viện Quân Y mãi đến ngày 25/5 vẫn ngập sâu gần nửa mét, nhiều xe máy lưu thông qua đây chết máy, ùn tắc.

Khu đô thị mới Dương Nội (Hà Đông)

Đây được coi là một trong những khu đô thị xảy ra hiện tượng ngập úng nặng nề nhất trong đợt mưa lớn vừa qua.

Theo đó, ghi nhận vào chiều 26/5, một ngày sau cơn mưa kỷ lục tại Hà Nội, tình trạng ngập úng vẫn diễn ra nghiêm trọng và gần như cô lập toàn bộ khu chung cư HH2 - khu đô thị mới Dương Nội (Hà Đông - Hà Nội).

Những dự án bất động sản Hà Nội

Khu đô thị Dương Nội bị cô lập như một ốc đảo (Ảnh: NĐT)

Bao quanh khu đô thị này vào chiều 26/5 nước vẫn ngập sâu từ phía chân cầu vượt vào đến tận gần chân tòa nhà với mực nước ngập cao khoảng trên dưới 50cm và cao hơn khiến mọi sinh hoạt của người dân tại đây bị đảo lộn.

Những dự án bất động sản Hà Nội

 Mọi sinh hoạt của người dân tại Khu đô thị Dương Nội đều phải nhờ đến xe 3 gác (Ảnh: NĐT)

Để đảm bảo sinh hoạt hàng ngày, người dân đã phải nhơ đến sự trợ giúp của những chiếc xe 3 gác vận chuyển người ra vào khu chung cư, chở đồ đạc, thức ăn thậm chí là chuyển rác ra ngoài.

 

Theo Phan Chính- Gia đình Việt Nam