Những khoảnh khắc tác nghiệp đáng nhớ của nhà báo Việt Nam

Những người trong nghề báo thường rất ngại viết về công việc của mình. Thật khó để nói hết đặc thù công việc. Sự vinh dự lớn luôn đi kèm với quá trình lao động nghiêm túc và nhiều khi là phải đối mặt nguy hiểm để kịp thời phản ánh hơi thở của cuộc sống đến với bạn đọc.

Song hạnh phúc lớn nhất đối với mỗi người làm báo chính là hiệu ứng từ những tác phẩm báo chí được công chúng quan tâm, đón nhận… Đó chính là niềm vui, niềm tự hào và là bằng chứng khẳng định vinh quang của những người làm báo. Nếu không dấn thân và không yêu nghề thì người làm báo khó có thể hoàn thành nhiệm vụ và khó thành công.

Nhận trách nhiệm của cơ quan và xã hội trao gửi, người làm báo cũng là người chiến sĩ để mỗi khi một tác phẩm báo chí đến với bạn đọc là sự vào cuộc của cả một tập thể phóng viên, biên tập viên, những người làm tòa soạn và kể cả đội ngũ phát hành báo thầm lặng mỗi sớm mai.

Nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/06/2019), cùng nhìn lại hình ảnh những nhà báo, phóng viên Việt Nam tác nghiệp theo từng “hơi thở” của cuộc sống.

Empty

 Nguy hiểm trên đường tác nghiệp

Empty Empty

 Chiến dịch săn tin của các phóng viên

Empty

 Phóng viên Gia Chính phải vượt qua con đường một bên là bờ vực, bên kia là vách núi đầy nguy hiểm tại vùng rốn lũ Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình).

Empty

 Phóng viên muốn có tin độc phải chờ trực trên ngọn cây hàng tiếng đồng hồ

Empty

 

Empty

Phóng viên xuống thuyền tác nghiệp ở đảo Trường Sa

Empty

 Trong một lần tác nghiệp về đề tài phá rừng nuôi tôm, phóng viên Ðặng Duẩn (Báo Cà Mau) bị “đối tác” bỏ rơi, phải lội gần 10 cây số đường rừng.

Empty

 Phóng viên Văn Tuyến (bên phải) và phóng viên Thế Đại tác nghiệp vào thời điểm rạng sáng tại vùng thiệt hại do vỡ đê Chương Mỹ hồi tháng 10/2017.

Empty

 Phóng viên muốn có tin độc phải chờ trực trên ngọn cây hàng tiếng đồng hồ

Empty

 Khi đường phố nước bạn kẹt xe thì xe lôi là lựa chọn ưu tiên của phóng viên Thể thao

Empty

 Phóng viên bơi thuyền vào hiện trường

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/nhung-khoanh-khac-tac-nghiep-an-tuong-cua-cac-nha-bao-viet-nam-d144895.html

Theo Giadinhvietnam.com