1. Xe hơi mới 100%

nhung-loi-ich-vuot-troi-khi-mua-mot-chiec-xe-hoi-moi

Xe hơi mới sẽ đảm bảo chưa từng gặp tai nạn, chưa bị hỏng hóc, không có mùi khó chịu, chưa từng bị méo hay có những vết xước và quan trọng nhất là lịch sử sử dụng chưa có.

Hơn nữa, các xe đời càng mới lại càng có nhiều các phụ tùng đi kèm công nghệ hiện đại, nên rất thích hợp với những ai đam mê các tiện ích mới nhất (và không muốn tự mình cài đặt).

2. Được bảo hành

Bên cạnh đó, mỗi chiếc xe ô tô mới khi giao cho chủ nhân đều được kèm theo giấy bảo hành, bảo trì lên đến 3 năm, giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí rất lớn, hơn nữa chiếc xe cũng được chăm sóc kỹ càng.

Đây là một lợi ích mà người mua xe oto cũ không thể nào có. Mặc dù bạn có thể mua bảo hành cho xe cũ hoặc hưởng bảo hành từ người sử dụng trước, song gói bảo hành xe hơi tốt nhất mà không mất một khoản phí nào là gói bảo hành cho xe mới..

3. Không cần phải tốn nhiều công sức lựa chọn

Để lựa chọn một chiếc xe hơi cũ cần có kinh nghiệm nhất định

Để lựa chọn một chiếc xe hơi cũ cần có kinh nghiệm nhất định

Một chiếc xe hơi cũ ngoài việc phải xem lịch sử sử dụng của chủ xe thì việc đánh giá các thông số kỹ thuật là cần thiết. Tuy nhiên đây không phải là việc là mà người sử dụng xe nào cũng có kinh nghiệm và thường phải thuê các nhân viên kỹ thuật hãng xe.

Hơn nữa, việc lựa chọn ra một chiếc xe hơi cũ ưng ý cũng không dễ vì phải đánh giá rất nhiều tiêu chí khác nhau. Nhưng với một chiếc xe hơi mới với các thông số đầy đủ từ nhà sản xuất bạn dễ dàng lựa chọn một chiếc phù hợp với nhu cầu và giá chiếc xe theo tiêu chí.

4. Đảm bảo an toàn hơn

Bên cạnh đó, so với xe cũ thì xe mới có chỉ số an toàn cao hơn. Vì khi luật an toàn cho phương tiện ngày càng trở nên nghiêm ngặt, các nhà sản xuất xe cũng bắt buộc phải thay đổi quy trình sản xuất xe cũng như trang bị hệ thống công nghệ an toàn, nên đời xe càng mới thì càng đảm bảo an toàn cho người lái.

Và tất nhiên, nếu mua xe cũ bạn phải bỏ ra một số tiền lớn để lắp đặt những vật dụng cần thiết theo đúng luật lệ.

Trong đó lịch sử sử dụng xe cũ của chủ xe chúng ta khó mà biết được chính xác để đánh giá mức độ an toàn của chiếc xe cũ.

5. Tiết kiệm nhiên liệu hơn và lượng khí thải ít

Xe hơi mới cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn và lượng khí thải ít

Xe hơi mới cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn và lượng khí thải ít

Đồng thời, xe hơi mới cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn và lượng khí thải ít so với xe cũ, từ đó số tiền phải chi trả cho việc mua xăng dầu sẽ giảm đi đáng kể, đồng thời hưởng ứng chương trình giảm ô nhiễm môi trường.

Bạn nên biết rằng các loại xe hơi sử dụng phiên bản mới nhất của động cơ diesel hay công nghệ hybrid không những sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn, mà còn thải ra ít khí thải hơn bao giờ hết và trở nên mạnh mẽ hơn.

6. Được vay ưu đãi

Hiện nay, nhiều ngân hàng đưa ra dịch vụ cho vay mua xe hơi với lãi xuất thấp, nhờ đó bạn không phải chờ lâu nếu muốn sở hữu một chiếc xe hơi ưng ý.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi mức lãi vay thấp áp dụng cho khoản vay lớn không giúp khoản thanh toán hoặc tổng chi phí mua xe của bạn giảm đi.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam