Thẻ tín dụng dùng để làm gì?

Bạn có dự định mua thêm một máy lạnh cho gia đình hoặc máy in cho công việc cá nhân... Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để đáp ứng nhu cầu này mà không phải cần đến tiền mặt.

Sẽ rất tiện lợi nếu như bạn không muốn mất thời gian đổi ngoại tệ và mang theo bên mình khi đi du lịch nước ngoài, mọi thứ có thể thực hiện qua các máy rút tiền và các điểm chấp nhận thanh toán trên toàn cầu.

Quản lý tài chính cá nhân và chi tiêu thông minh là xu hướng hiện nay, vì vậy sở hữu thẻ tín dụng sẽ giúp bạn thực hiện kiểm soát tài chính và linh hoạt trong chi tiêu.

sở hữu thẻ tín dụng sẽ giúp bạn thực hiện kiểm soát tài chính và linh hoạt trong chi tiêu.

Sở hữu thẻ tín dụng sẽ giúp bạn thực hiện kiểm soát tài chính và linh hoạt trong chi tiêu.

Chi phí lãi suất và cách tính như thế nào?

Nếu như bạn quẹt thẻ tín dụng để có thể mua món hàng từ của hàng, đồng nghĩa bạn đang sử dụng trước số tiền của ngân hàng để thanh toán chi phí mua sắm của mình. Thời hạn thanh toán trung bình từ 30 đến 45 ngày, và trong thời gian này bạn sẽ không phải chịu bất kỳ một mức lãi suất nào cả.

Lưu ý ngày chốt sao kê giao dịch của từng ngân hàng vì nếu như cà thẻ trước ngày chốt giao dịch giá ngắn, thời hạn ưu đãi không lãi suất của bạn giảm xuống và có thể là 1 ngày nếu như bạn cà thẻ trước ngày chốt giao dịch của ngân hàng một ngày.

Đến hạn chốt giao dịch và yêu cầu thanh toán từ ngân hàng để được miễn phí lãi suất, nếu bạn không thanh toán, số tiền này sẽ mặc định được áp dụng lãi suất của thẻ tín dụng khi ngân hàng cung cấp với bạn ban đầu.

Thông thường, lãi suất giảm dần cho các loại thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ được ngân hàng áp dụng là 2,5%/ tháng và có thể dao động theo từng sản phẩm của từng ngân hàng.

Hạn mức tín dụng là gì?

Đây là hạn mức cho các khoản giao dịch ứng trước của bạn khi sử dụng thẻ tín dụng. Ngân hàng cấp cho bạn một hạn mức thẻ tín dụng dựa vao nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn: thu nhập hàng tháng, tình trạng cư trú, mục đích sử dụng thẻ hoặc tài sản đảm bảo của bạn…

Bộ phận thẩm định thẻ tín dụng của ngân hàng sẽ xét duyệt hạn mức thẻ dựa vào các yếu tố này. Sẽ không thể tiếp tục giao dịch rút tiền mặt hoặc mua hàng hóa nếu như bạn chưa thanh toán toàn bộ hoặc một phần khoản dư nợ thẻ tín dụng của bạn.

Hạn mức rút tiền mặt thông thường là 50% hạn mức thẻ, tuy nhiên vẫn có một số ngân hàng cung cấp thẻ tín dụng có thể rút toàn bộ hạn mức thẻ tín dụng.

Một số ngân hàng cung cấp thẻ tín dụng có thể rút toàn bộ hạn mức thẻ tín dụng.

Các khoản phí và mức phạt trễ hạn

Các chi phí ban đầu và khoản phí phạt thanh toán trễ hạn là vấn đề đầu tiên mà bạn phải quan tâm. Các chi phí ban đầu bao gồm phí đăng ký mở thẻ tín dụng, phí thường niên, chi phí chuyển đổi ngoại tệ, chi phí rút tiền mặt, phí sao kê tài khoản… Các khoản phí phạt sẽ được tính khi bạn thanh toán trễ hạn theo yêu cầu của ngân hàng.

Những tiện ích về điểm ưu đãi cho chủ thẻ

Đối với cá nhân sở hữu thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ thì chương trình ưu đãi của ngân hàng phát hành thẻ áp dụng tương đối nhiều. Đơn giản có thể là chiếu khấu khi bạn thanh toán hóa đơn, mua sản phẩm dịch vụ tại cửa hàng có liên kết, mua hàng trả góp không lãi suất trong thời gian dài, tích lũy điểm thưởng cho lần mua hàng tiếp theo…

Thường xuyên cập nhật thông tin các điểm ưu đãi giảm giá, để có thể mua một sản phẩm hoặc sử dụng một dịch vụ nào đó với chi phí thấp.

Lưu ý về điều kiện làm thẻ tín dụng:

Cần có mức lương chuyển khoảnNgân hàng khi xét duyệt khỏan vay thường hướng đến các khách hàng có thể chứng minh khả năng trả nợ. Thông thường các công ty trả lương cho nhân viên qua 2 hình thức: tiền mặt và chuyển khoản. Khi làm thẻ tín dụng, ngân hàng ưu tiên khách hàng có lương qua chuyển khoản nhiều hơn.

Lí do là căn cứ vào in sao kê, ngân hàng có thể biết khách hàng đó đã làm việc tại công ty được bao nhiêu tháng, mức lương cơ bản là bao nhiêu và tiền được rút ra để làm gì? Những yếu tố này ảnh hưởng đến khả năng và cách sử dụng tài chính của khách hàng. Các ngân hàng thực sự quan tâm đến điều này khi xét duyệt hồ sơ.

Có nơi ở gần khu vực ngân hàng đồng ý làm thẻ tín dụng: Các ngân hàng khi xuất ra thẻ tín dụng cũng giống như xuất ra một khoản vay tín chấp cho khách hàng, việc thu hồi nợ khi khách hàng không trả đúng hạn hoặc có ý định không trả sẽ tiện lợi hơn rất nhiều khi khách hàng có thể chứng minh địa chỉ cư trú trong khu vực mà chi nhánh ngân hàng đó quản lý.

Điều này một phần tạo điều kiện cho ngân hàng khi phát hành thẻ tín dụng tuy nhiên lại gây cản trở cho những khách hàng có địa chỉ sống ngoại thành hoặc xa khu vực mà ngân hàng đó kiểm soát. Tuy nhiên từ dữ kiện này, có lẽ bạn nên xem xét lại các ngân hàng xung quanh khu bạn đang sống, rất có thể các ngân hàng đó sẽ hỗ trợ bạn làm thẻ đó.

Khách hàng cần lưu ý về điều kiện làm thẻ tín dụng để thuận lợi hơn trong việc tương trợ với ngân hàng

Uy tín tín dụng: CIC là viết tắt của Credit Information Center, với tất cả các khách hàng đã từng sử dụng thẻ tín dụng, mua trả góp, vay tín chấp hay thế chấp từ các tổ chức tín dụng và ngân hàng đều được cập nhật trên hệ thống này.

Các ngân hàng trên toàn quốc đều sử dụng hệ thống này để kiểm tra uy tín tín dụng của khách hàng. Nếu có nợ xấu ( CIC từ nhóm 2 trở lên), khách hàng đó sẽ thực sự gặp khó khăn khi làm thẻ tín dụng.

Ngoài các điều kiện trên thì cá nhân phải là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam hoặc cá nhân được các công ty/tổ chức ủy quyền có nhu cầu sử dụng thẻ. Chủ thẻ phải đủ 18 tuổi trở lên và có thu nhập ổn định.

Để tiện lợi cho việc chi tiêu mua sắm hàng ngày khách hàng đăng ký ngay để được hưởng những ưu đãi mua sắm, du lịch, ăn uống, quà tặng lớn từ thẻ tín dụng.

Duy Phan tổng hợp/Ngày nay Online