Du lịch Việt Nam đón khách thứ 15 triệu

Ngày 19/12/2018, Tổng cục Du lịch đã đón du khách quốc tế thứ 14.999.999; 15.000.000 và 15.000.001 đến Việt Nam trong năm 2018, đánh dấu một năm tăng trưởng mạnh mẽ của ngành công nghiệp không khói.

Đây được xem là dấu mốc quan trọng của ngành trong năm, góp phần khẳng định Việt Nam đang và sẽ là một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là tiền đề để du lịch Việt Nam phấn đấu mục tiêu định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Chủ tịch UBND Quảng Ninh Nguyễn Đức Long chụp ảnh cùng du khách quốc tế thứ 15 triệu. Ảnh: Báo Lao động

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Chủ tịch UBND Quảng Ninh Nguyễn Đức Long chụp ảnh cùng du khách quốc tế thứ 15 triệu. Ảnh: Báo Lao động

Theo Tổng cục du lịch, điều này góp phần khẳng định Việt Nam đang và sẽ là một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, là tiền đề để du lịch Việt Nam phấn đấu mục tiêu định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, với những chính sách mạnh mẽ như Nghị quyết Trung ương 8 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, với một hành lang thông thoáng như Luật du lịch thì Việt Nam đã có một cơ hội mạnh mẽ để phát triển du lịch nhanh hơn.

Bên cạnh đó, theo ông Bình, yếu tố giúp tạo ra sự tăng trường mạnh mẽ cho du lịch trong năm vừa qua còn nhờ chính sự nỗ lực không mệt mỏi của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và doanh nghiệp du lịch.

Tăng trưởng du lịch ấn tượng, Việt Nam lọt Top 10 điểm đến tại Châu Á/Thái Bình Dương

Theo báo cáo Các Điểm Đến Châu Á/Thái Bình Dương của Mastercard, Việt Nam đang trở thành trung tâm kinh doanh lớn tại Châu Á/Thái Bình Dương và lọt vào Top 10 điểm đến với Hà Nội đứng thứ 7 và TP.HCM đứng thứ 9. Điều đó cho thấy vai trò của du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển các thành phố thông minh và tăng trưởng kinh tế đang chiếm ưu thế hiện nay.

Theo báo cáo, trong năm 2017 khu vực thu hút gần 50 triệu du khách, chiếm gần 15% du khách quốc tế đến các quốc gia Châu Á/TBD để du lịch và công tác, chi tiêu gần 42 tỷ USD.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Chủ tịch UBND Quảng Ninh Nguyễn Đức Long chụp ảnh cùng du khách quốc tế thứ 15 triệu. Ảnh: Báo Lao động

TP.HCM lần đầu tiên lọt vào top 10 điểm đến về du lịch công tác với vị trí thứ 9

Theo phân tích của giới chuyên gia, một yếu tố đóng góp then chốt cho sự phát triển kinh tế ấn tượng của Đông Nam Á trong thập niên qua là sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu du lịch quốc tế nhờ vào những địa điểm du lịch lớn và những điểm ít được biết đến hơn.

11 tháng của năm 2018, số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 11% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 1.301.909 lượt.

Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 1.036.051 lượt, chiếm 79,6%, tăng 3,2%; khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 4.323 lượt, chiếm 0,3%, giảm 83,2%; khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 261.535 lượt, chiếm 20,1%, tăng 83,6% so với cùng kỳ năm 2017.

Dãy Hoàng Liên Sơn Việt Nam lọt top 10 điểm đến ngoạn mục nhất năm 2019

Tạp chí National Geographic đã công bố danh sách những điểm đến du dịch ngoạn mục nhất thế giới năm 2019. Hoàng Liên Sơn của Việt Nam là một trong 10 điểm đến của danh sách này.

9 điểm đến khác là Mexico City (Mexico), Peruvian Amazon, Núi Phạm Tịnh Sơn (Trung Quốc), Dakar (Senegal), Dordogne (Pháp), Canterbury, (New Zealand), Greenland (Đan Mạch), Oman, Kansas, Missouri( Mỹ).

Dãy núi Hoàng Liên Sơn lọt top 10 điểm đến ngoạn mục nhất năm 2019

Dãy núi Hoàng Liên Sơn lọt top 10 điểm đến ngoạn mục nhất năm 2019

National Geographic giới thiệu khung cảnh, cuộc sống ở xung quanh Hoàng Liên Sơn vẫn còn hoang sơ, tự nhiên. Du khách có thể tận hưởng chuyến đi bộ đường dài trong và xung quanh Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn cùng Thung lũng Mường Hoa gần đó, sau đó nghỉ ngơi tại các nhà dân tộc Hmong, Dao đỏ, Tày và các nhóm dân tộc thiểu số khác. Nhờ có hệ thống cáp treo mới lên đỉnh Phan xi phăng - nóc nhà Đông Dương, lượng khách du lịch tới Hoàng Liên Sơn tăng lên đáng kể.

Dựa theo đề cử từ cộng đồng khách du lịch trên toàn thế giới, mỗi năm tạp chí National Geographic sẽ công bố dự đoán về những điểm du lịch tuyệt vời trên thế giới.

Hình ảnh Cầu Vàng xuất hiện trên màn hình lớn tại quảng trường Thời Đại – Time Square (Mỹ)

Ngày 22/12, hình ảnh Cầu Vàng (Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng) và dãy Hoàng Liên Sơn (Sa Pa) bất ngờ xuất hiện trên màn hình lớn tại quảng trường Thời Đại – Time Square (Mỹ), khiến nhiều người trên giao lộ chính ở Manhattan ngỡ ngàng thán phục.

Đây là lần đầu tiên, hai địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam được quảng bá trên Giao lộ giải trí số 1 thế giới. Nhiều người đã dừng lại, xem trọn vẹn 60 giây trình chiếu và tỏ ra vô cùng thích thú với những hình ảnh thơ mộng và độc đáo của hai địa danh này.

Cầu Vàng liên tiếp có tên trong các cuộc bình chọn hàng năm của các hãng thông tấn danh tiếng trên thế giới

Cầu Vàng liên tiếp có tên trong các cuộc bình chọn hàng năm của các hãng thông tấn danh tiếng trên thế giới

Chris (New Jersey) chia sẻ: “Ồ, một cây cầu lạ kỳ. Tôi đã được nghe nói về cây cầu này vài tháng trước. Tôi cũng đã thấy nó trên CNN, BBC… Đây quả là công trình ấn tượng và thậm chí thật tuyệt vời khi nó được xây dựng tại Việt Nam”.

Đối với người dân Mỹ, cầu Vàng ít nhiều không còn xa lạ, bởi hình ảnh cây cầu độc đáo nhất Việt Nam này đã từng được các hãng thông tấn lớn trên thế giới không ngừng đưa tin, kể từ khi nó chính thức khai trương tháng 6 năm nay. Độ phủ sóng mạnh mẽ của cầu Vàng tại các trang báo uy tín như CNN, BBC hay Reuters, tạp chí Time… đã kéo một luồng du khách quốc tế lớn đến với khu du lịch Sun World Ba Na Hills - nơi cây cầu tọa lạc.

Cầu Vàng cũng liên tiếp có tên trong các cuộc bình chọn hàng năm của các hãng thông tấn danh tiếng trên thế giới như: Top bức ảnh ấn tượng năm 2018 của CNN, Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới của tạp chí TIME, top 106 bức ảnh của năm 2018 (AFP) hay “Top 50 bức ảnh kì lạ nhất năm 2018” của Reuters...

Lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam

Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam (Vietnam Travel & Tourism Summit) 2018 nằm trong khuôn khổ của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economic Forum- ViEF) 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 5 - 6/1/2018.

Có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với gần 1.500 khách, diễn đàn về du lịch được tổ chức dưới sự chỉ đạo và tham dự của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và các Bộ, ngành liên quan. Sự kiện còn có sự góp mặt của của các CEO tập đoàn lớn trên thế giới, chuyên gia trong nước và quốc tế trong ngành du lịch và gần 1.000 doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực có liên quan.

Đại diện Hội đồng cơ quan Du lịch Vương quốc Anh đánh giá về tiềm năng du lịch của Việt Nam tại Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam 2018

Đại diện Hội đồng cơ quan Du lịch Vương quốc Anh đánh giá về tiềm năng du lịch của Việt Nam tại Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam 2018

Gần 10 bài tham luận, báo cáo từ chuyên gia, lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp lớn trong ngành du lịch như ông Tony Fernandes – Tổng giám đốc AirAsia; bà Sunita Rajan - Phó Chủ tịch Cấp cao, phụ trách quảng cáo, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Kênh CNN Quốc tế; ông John Lindquist Chuyên gia du lịch toàn cầu và cố vấn cấp cao của BCG; ông Olivier Muehlstein Thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành BCG Singapore; ông Brent Hill Giám đốc Marketing, Ủy ban Du lịch Nam Úc và nhiều diễn giả khác.

Hoàng Minh

Theo dulich.reatimes.vn