Một số sản phẩm ăn uống của nước ngoài dù không phải là đặc sản cũng không phải là thực phẩm bổ dưỡng hay chữa bệnh nhưng vẫn được người tiêu dùng Việt chào đón nồng nhiệt. Thậm chí có những sản phẩm phải tranh nhau mua, xếp hàng mùa hoặc chờ dài cổ để hàng về nước. 

1. Bánh mỳ hoa cúc (Pháp)

Bánh mỳ Brioche được nhập từ Pháp về nguyên kiện theo đường hàng không, rồi chia nhỏ ra bán ở các cửa hàng nhập khẩu và trên các trang bán hàng trực tuyến hoặc mạng xã hội.

Những chiếc bánh mì hoa cúc được thực khách khen ngon, dai, đặc biệt thơm mùi hoa cúc và vị ngọt dịu nên không bị ngấy. Bánh còn có hương hoa cúc hòa trộn với mật ong rất thơm và hấp dẫn vị giác. Ổ bánh mì to, nặng khoảng 500gr, có thể trữ lâu.

Bánh mỳ hoa cúc đang là loại thực phẩm ngoại nhập được ưa chuộng số 1 hiện nay  

So với bánh mì Việt Nam thì bánh mì hoa cúc mềm, thơm ngon hơn. Tuy nhiên, mức giá khá cao hiện bánh loại I (còn nguyên kiện, không móp méo, không bị nát) giá 200.000 - 250.000 đồng/chiếc. Bánh loại 2, kém thơm và ngậy hơn do bị móp méo, cận date hoặc hàng giảm giá tại Pháp nên giá rẻ hơn khoảng từ 150.000 - 180.000 đồng/chiếc.

Loại bánh mỳ này được các "ông bà chủ" trên mạng xã hội Facebook bán rất chạy và thường xuyên cháy hàng do mỗi lần nhập số lượng hạn chế để đảm bảo độ tươi mới của bánh. Theo quan sát bánh chủ yếu được dân văn phòng mua ăn vặt hoặc các mẹ mua cho con nhỏ ăn sáng. 

2. Bánh phô mai ông già (Hàn Quốc)

Cơn sốt "Bánh Phô Mai Ông Già Hàn Quốc" làm mưa làm gió không chỉ trên thị trường Việt Nam mà còn tại các nước khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Philipins ...

 “Mềm như bông, nhẹ như mây” có lẽ là cụm từ đúng nhất để miêu tả cho chiếc bánh này. Bánh phô mai ông già nhẹ xốp, mềm mịn, thơm ngậy với vị chua đặc trưng của kem phô mai, khi bỏ vào miệng, miếng bánh lập tức tan ngay.

Tuy cơn sốt bánh phô mai ông già Hàn Quốc đã giảm nhiệt nhưng những người bán hàng vẫn bán một lượng lớn loại bánh này hàng ngày.  

Không ít thực khách sau khi nếm hương vị bánh phô mai ông già ở nước ngoài đã bị "nghiện" cái vị beo béo, ngậy ngậy của bánh. Chính vì nguyên nhân này mà dù giá bánh không hề rẻ (từ 50.000 - 70.000 đồng/chiếc) nhưng vẫn rất nhiều người đặt hàng. Bánh có trọng lượng nhỏ khoảng 200gr/chiếc và hạn sử dụng ngắn. Những người bán hàng thường xuyên nhập bánh theo ngày để bảo quản tốt và giữ trọn vẹn vị ngon của bánh.

3. Bánh bao kim sa (Thái Lan)

Bánh bao kim sa hay còn gọi là bánh bao trứng muối, hiện nay đang được người tiêu dùng Việt gọi là "bánh bao thần thánh" vì độ ngon của bánh. Vỏ bánh bao kim sa được làm như vỏ các loại bánh bao thông thường, điểm đặc biệt của loại bánh này chính là phần nhân trứng muối được chế biến vừa độ nên khi hấp bánh phần nhân chảy mềm ra rất hấp dẫn. 

Hương vị béo bùi và thơm ngon của bánh bao kim sa đã khiến nhiều người

Hương vị béo bùi và thơm ngon của bánh bao kim sa đã khiến nhiều người "nghiện" món ăn này.

Một địa chỉ bán hàng online liên tục cập nhật tình hình cháy hàng.

Một địa chỉ bán hàng online liên tục cập nhật tình hình cháy hàng.

Phần nhân trứng muối có vị ngọt bùi và quyện lẫn vị mặn dịu dịu của lòng đỏ trứng muối. Với bí quyết độc đáo mà những chiếc bánh bao nhập từ Thái Lan về có hương vị thơm ngon đặc biệt mà những người làm bánh handmade không thể bắt chước được. 

Dù giá thành đắt đỏ (45.000 đồng/chiếc bánh nhỏ 50gr) nhưng bánh bao kim sa vẫn cháy hàng liên tục trên các trang bán hàng trực tuyến và mạng xã hội. 

4. Mochi nước (Nhật Bản)

Sau cơn sốt bánh mochi Nhật Bản cách đây một thời gian thì người tiêu dùng Việt bắt đầu chuyển sang "nghiện" món bánh mochi nước. 

Mochi nước Mizu Shingen Mochi là món bánh độc đáo của Nhật được biến tấu từ món bánh mochi truyền thống. Bánh trong veo, có hình dạng như giọt nước và tan ngay khi cho vào trong miệng, tỏa ra vị ngọt tự nhiên, mát lạnh và thơm dịu. Ăn kèm với bánh có nhiều loại nhân như đậu đỏ, trà xanh ... 

Bánh mochi nước được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Nhật đang manh nha trở thành đồ ăn

Bánh mochi nước được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Nhật đang manh nha trở thành đồ ăn "hot" nhất trong mùa hè 2015.

Những địa chỉ bán loại bánh này không nhiều nhưng liên tục hết hàng.

Những địa chỉ bán loại bánh này không nhiều nhưng liên tục hết hàng.

Gía một chiếc bánh mochi nước tươi vào khoảng 40.000 đồng còn túi mochi nước đóng gói nhập khẩu trực tiếp từ Nhật có giá khoảng 300.000 -400.000 đồng/hộp. Với mức giá khá cao nên loại bánh này được ít người bán nhưng những nơi đã quảng cáo bán loại bánh này đều hết hàng chỉ trong tích tắc.

5. Trái cây đóng hộp Dole (Thái Lan)

Thái Lan nổi tiếng là quốc gia có nhiều trái cây và chất lượng trái cây luôn luôn được đảm bảo. Dole là sản phẩm trái cây tươi đóng hộp với nhiều loại trái cây như đào, dứa. xoài ... và được người tiêu dùng nhận xét là ngon ngọt, mềm dẻo và hấp dẫn hơn cả ăn một số loại trái cây tươi. 

Trái cây đóng hộp Dole được nhiều phụ huynh sử dụng cho các bé vì thị trường hoa quả
Việt Nam đang lẫn lộn và mất an toàn thực phẩm. 

Trái cây đóng hộp Dole được rất nhiều phụ huynh lựa chọn sử dụng cho các bé vì sợ hoa quả tươi tại Việt Nam không đảm bảo về an toàn thực phẩm. Gía của sản phẩm này không rẻ từ 390.000 - 500.000 đồng/vỉ gồm 10 hộp nhỏ. Mỗi lần sử dụng nếu là trẻ nhỏ thì 1 hộp còn người lớn thường phải ăn tới 2 hộp. 

Mặc dù đã được phân phối chính thức tại Việt Nam xong người tiêu dùng vẫn thường mua từ các nguồn hàng xách tay uy tín trên mạng xã hội. 

 

Quỳnh Trang (tổng hợp)/ Theo Ngaynay.vn