1. Xây dựng các điểm tín dụng của bạn

Sử dụng tiền mặt (bao gồm cả thẻ ghi nợ, ATM) là rất tốt, nhưng nó sẽ không làm tăng điểm tín dụng của bạn như khi bạn xài thẻ tín dụng. Thanh toán bằng thẻ vào mỗi tháng sẽ giúp bạn cải thiện điểm tín dụng của mình.

Việc này sẽ giúp bạn xây dựng được điểm tín nhiệm tốt nhất ngay từ đầu, hoặc nó sẽ giúp bạn có được một số điểm tốt hơn nếu trước kia bạn đã bị trễ hạn các khoản phải thanh toán.

Dĩ nhiên để xây dựng điểm tín dụng của mình ngày càng tốt hơn thì bạn phải tránh xa những cạm bẫy sau:

  • Không nên chi tiêu quá khả năng mà bạn có thể tri trả.
  • Đừng quên hoàn trả số tiền nợ từ thẻ tín dụng của bạn.
  • Bạn không nên sử dụng quá 30% hạn mức tín dụng của bạn.
Thanh toán bằng thẻ vào mỗi tháng sẽ giúp bạn cải thiện điểm tín dụng của mình.

Thanh toán bằng thẻ vào mỗi tháng sẽ giúp bạn cải thiện điểm tín dụng của mình.

2. Mua sắm dễ dàng và thuận tiện hơn

Thẻ tín dụng sẽ giúp bạn có thể thanh toán một các dễ dàng, chỉ cần cà thẻ, và đăng ký với tên của bạn, mọi việc coi như hoàn tất.

Thậm chí với công nghệ phát triển hiện đại như bây giờ, bạn có thể thanh toán qua những chiếc smartphone hiện đại, chỉ với một cú nhấp bạn coi như hoàn thành việc thanh toán. Cũng có những loại thẻ tín dụng cho phép bạn chỉ cần “chạm nhẹ” qua máy thanh toán, tiền sẽ tự động được thanh toán.

Bạn hãy quên việc phải tìm một cây ATM nào gần chỗ bạn để chạy đi rút tiền, với nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng đang dần phổ biến cho việc thanh toán trong tương lai, bạn sẽ không cần phải mang theo bên mình rất nhiều tiền mặt nữa.

Hầu như các công ty lớn ở các nước phát triển đã phát triển các máy bán hàng tự động cho phép bạn có thể quét thẻ của mình để mua một món hàng gì đó. Việc dùng thẻ tín dụng còn là một biện pháp bảo mật và an toàn, bạn sẽ không lo về việc bị trộm cướp trên đường, hay bị rơi mất tiền.

Thẻ tín dụng sẽ giúp bạn có thể thanh toán một các dễ dàng

Thẻ tín dụng sẽ giúp bạn có thể thanh toán một các dễ dàng.

Ngoài ra, với chiếc thẻ tín dụng của mình, bạn sẽ có được khoản vay cần thiết trong những hoàn cảnh mà bạn không đủ tiền mặt để thanh toán. Lúc này thẻ tín dụng giúp bạn có được một số tiền vừa đủ với một chi phí thấp và ngắn hạn.

Nhưng điều quan trọng nhất bạn phải luôn nhớ trong việc sử dụng thẻ, là bạn phải biết được khả năng chi trả, ngân sách của mình, để tránh những trường hợp rơi vào tình trạng chi tiêu quá lố cho những vật dụng không cần thiết, rồi đến cuối tháng lại không có đủ tiền để trả.

3. Nhận những ưu đãi cực lớn

Việc sử dụng thường xuyên và có trách nhiệm có thể giúp bạn có được những phần thưởng thú vị.

Ưu đãi và lợi ích mà thẻ tín dụng của bạn mang lại sẽ tùy thuộc vào loại thẻ tín dụng mà bạn đang có, việc sử dụng thường xuyên và có trách nhiệm có thể giúp bạn có được những phần thưởng tuyệt vời và lợi ích như:

  • Ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho các nhu cầu giải trí và ẩm thực.
  • Được tích lũy những Dặm Bay lớn.
  • Giảm giá khi booking khách sạn khi đi du lịch.
  • Hoàn tiền ngay cho việc mua sắm.
  • Các chương trình ưu đãi quà tặng, hoặc voucher.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam